Tuyên bố của Tổng thống Joe Biden sau vụ xả súng liên tiếp
Tin Hoa Kỳ

Tuyên bố của Tổng thống Joe Biden sau vụ xả súng liên tiếp

Ngày 6/12 (theo giờ địa phương), trong vòng 24 giờ tại Hoa Kỳ đã liên tiếp xảy ra hai vụ xả súng ở bang Texas và Neveda, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Trước tình hình này, Tổng thống Joe Biden thông qua một tuyên bố kêu gọi kiểm soát vấn đề súng đạn.

Theo tuyên bố được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Nhà Trắng – White House hôm 6/12, Tổng thống Joe Biden gửi lời chia buồn và cùng người dân trên khắp cả nước cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số trong vụ xả súng. Đồng thời, Tổng thống Hoa Kỳ kêu gọi nghị sĩ Cộng hòa tại quốc hội thông qua luật cấm vũ khí đột kích và băng đạn lớn: “Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa phải tham gia cùng Đảng Dân Chủ tại quốc hội để cấm vũ khí đột kích và băng đạn lớn, thông qua luật cờ đỏ quốc gia, ban hành kiểm tra lý lịch toàn diện, yêu cầu cất giữ súng an toàn và thúc đẩy nhiều biện pháp hợp lý khác nhằm giúp ngăn chặn làn sóng súng bạo lực.”

Cụ thể, luật cờ đỏ là một đạo luật ngăn chặn bạo lực liên quan súng đạn ở Hoa Kỳ. Tòa án liên bang được quyền tước vũ khí của người bị nghi ngờ có thể gây nguy hiểm cho chính mình hoặc người khác.

Tuyên bố của Tổng thống Joe Biden sau vụ xả súng liên tiếp

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng tại bang Texas (Nguồn: NBC)

Trước đó, giới chức Hoa Kỳ cho hay, lực lượng an ninh đã bắt giữ được 1 nghi phạm, sau hàng loạt vụ giết người và xả súng hàng loạt tại bang Texas khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Quá trình điều tra ban đầu xác định, đối tượng này chính là hung thủ gây ra vụ xả súng khiến 4 người tử vong và 2 cảnh sát bị thương ở thành phố Austin (bang Texas). Ngoài ra, hắn còn liên quan đến cái chết của 2 người khác ở thành phố San Antonio (bang Texas). Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa tiết lộ về danh tính của nghi phạm.

Tuyên bố của Tổng thống Joe Biden sau vụ xả súng liên tiếp

Cảnh sát đến hiện trường xả súng tại Đại học Neveda (Nguồn: Reuters)

Vào 11 giờ 45 phút (theo giờ địa phương) ngày 6/12, tại bang Neveda, lực lượng an ninh nhận tin báo về vụ xả súng xảy ra trong Đại học Neveda (thành phố Las Vegas). Cảnh sát phát hiện 3 người đã thiệt mạng, 1 trường hợp đang nguy kịch và được chuyển đến bệnh viện ngay lập tức. Nghi phạm gây ra vụ việc cũng tử vong.

Leaila Nguyen

Bình luận