Di trú
news

Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc cùng 94 quốc gia khác sẽ được miễn thị thực 60 ngày khi đến Thái Lan

(TAP) – Kể từ ngày 15/7 (giờ châu Á), Thái Lan sẽ tiếp tục gia hạn chính sách miễn thị thực lên đến 60 ngày cho hơn 50 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và Việt Nam. Ngoài ra, để thúc đẩy du lịch và thu hút nguồn thu từ du khách quốc tế, chính quyền Bangkok cũng bổ sung thêm nhiều nước mới vào danh sách miễn thị thực và lưu trú, bao gồm Trung Quốc.

news

Hoa Kỳ: Hạn chế cấp thị thực những cá nhân tạo điều kiện di cư bất hợp pháp

(TAP) - Hoa Kỳ hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân tạo điều kiện cho di cư bất hợp pháp và hưởng lợi từ việc khai thác nhóm cộng đồng di cư dễ bị tổn thương. Chính sách này áp dụng cả những giám đốc điều hành doanh nghiệp du lịch, đơn vị cung cấp dịch vụ được thiết kế chủ yếu thực hiện di cư trái phép.

news

Hoa Kỳ: Tuyên bố mới của Chính quyền Bidden - Harris về chính sách đối với người nhập cư

(TAP) - Tại sự kiện kỷ niệm 12 năm chương trình “Trì hoãn hành động đối với người nhập cư từ nhỏ” (Deferred Action for Childhood Arrivals, viết tắt: DACA), Tổng thống Joe Biden vừa tuyên bố nhiều chính sách mới. Trong đó, có đề xuất cho phép các thành viên gia đình (vợ, chồng, con cái) chưa có giấy tờ hợp pháp, có thể làm đơn xin thường trú ở lại Hoa Kỳ thay vì rời đi.

news

Ngăn chặn di cư tìm đường vòng đến Hoa Kỳ, Ecuador tạm ngưng miễn thị thực cho Trung Quốc

(TAP) - Quan ngại làn sóng di cư đến Hoa Kỳ thông qua Ecuador, nước này cho biết sẽ tạm thời ngưng miễn thị thực cho công dân Trung Quốc kể từ ngày 1/7 tới đây. Cùng thời điểm, người phát ngôn thuộc Bộ Ngoại giao Bắc Kinh đã có phản hồi về vụ việc.

news

Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực không định cư Hoa Kỳ

(TAP) - Để có được thị thực Hoa Kỳ, trước hết công dân nước ngoài cần nộp hồ sơ xin thị thực cũng như đi phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở nước sở tại. Tuy nhiên, vì nhu cầu xin thị thực đến quốc gia này rất cao nên công dân phải đặt lịch hẹn trước cho buổi phỏng vấn.

news

Thay đổi thông tin về giao nhận giấy tờ khi xin thị thực Hoa Kỳ

(TAP) - Sau khi đã đặt lịch hẹn và đợi ngày phỏng vấn xin thị thực Hoa Kỳ, rất nhiều công dân nước ngoài, trong đó có Việt Nam mong muốn thay đổi một số thông tin về địa chỉ giao nhận giấy tờ. Đây là một nhu cầu chính đáng, vì vậy mọi người đều có thể thay đổi thông tin này bất cứ lúc nào trước ngày hẹn phỏng vấn.

news

Giấy tờ cần thiết đăng ký phỏng vấn thị thực Hoa Kỳ khẩn cấp

(TAP) - Công dân nước ngoài có nhu cầu đi Hoa Kỳ đột xuất với mục đích có thể đăng ký cuộc hẹn phỏng vấn khẩn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ nước sở tại. Với mỗi lý do khác nhau, công dân cần xuất trình những giấy tờ phù hợp để chứng minh cho việc cần phải đi Mỹ gấp.

news

Một số trường hợp miễn trả lệ phí thị thực MRV

(TAP) - Lệ phí thị thực Hoa Kỳ (Machine Readable Visa, viết tắt MRV) là chi phí bắt buộc đối với công dân nước ngoài có nhu cầu xin thị thực đến Hoa Kỳ. Tùy thuộc vào quốc tịch và loại thị thực đang xin, công dân có thể trả mức lệ phí khác nhau hoặc được miễn lệ phí.

news

Một số trường hợp xin lịch phỏng vấn thị thực Hoa Kỳ khẩn cấp

(TAP) - Phỏng vấn xin thị thực Hoa Kỳ là một bước quan trọng để công dân nước ngoài có đủ điều kiện sẽ được cấp visa Mỹ. Trong một số trường hợp cần thị thực gấp, công dân có thể đăng ký tham gia phỏng vấn khẩn cấp nếu đủ tiêu chuẩn xét duyệt.

news

Sở di trú Hoa Kỳ hợp lý hóa quy trình cấp phép lao động cho người tị nạn

(TAP) - Sở di trú Hoa Kỳ đã triển khai một quy trình mới giảm thời gian chờ cho các hồ sơ tị nạn từ vài tháng xuống còn khoảng 30 ngày. Tất cả các người tị nạn nhập cư vào Hoa Kỳ từ ngày 10 tháng 12 năm 2023 trở đi sẽ được áp dụng quy trình này.

Trang 1