Đời sống
news

Bà Phương Hằng nói về Thích Minh Tuệ, dư luận nói gì?

(TAP) - Sau khi được thả tự do, CEO Nguyễn Phương Hằng tiếp tục có nhiều động thái gây chú ý dư luận. Thay vì réo tên Trấn Thành, Hoài Linh, Thủy Tiên,... lần này, Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam có một số nhận định trái chiều về hiện tượng Thích Minh Tuệ.

news

Cảnh báo lừa đảo giả danh thanh tra an toàn thực phẩm

(TAP) - Vào ngày 05/10 vừa qua, Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam phát đi cảnh báo hiện tượng giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm để lừa đảo các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

news

Hội chứng sợ chủ nhật ở nhiều người trưởng thành

(TAP) - Hội chứng sợ chủ nhật (Sunday Syndrome hay Sunday Scaries) là một dạng rối loạn lo âu phổ biến ở nhiều người trưởng thành thời nay, mô tả cảm giác lo lắng, bất an vào những ngày cuối tuần. 

news

Đến năm 2038, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn dân số già

(TAP) - Dự kiến đến năm 2038, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn dân số già với 20% dân số trên 60 tuổi. Đi kèm theo đó là các bất cập về y tế, phúc lợi, an sinh xã hội khi người cao tuổi có tuổi thọ trung bình cao nhưng tuổi thọ bình quân khỏe mạnh thấp. 

news

Tiktoker Phan Thủy Tiên bị nghi bán nước hoa nhập lậu

(TAP) - Ngày 3/10, Tổ Thương mại Điện tử - Cục Nghiệp vụ Quản lý Thị trường tiến hành kiểm tra và thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ của TikToker tên “Phan Thủy Tiên”.

news

Nhiều tỉnh thành đối mặt nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

(TAP) - Sáng ngày 2/10, lũ trên sông Thao (thuộc sông Hồng) đang giảm dần và trong 12 – 24 giờ tiếp theo thì rút nhanh chóng xuống dưới mức báo động 1 (BĐ1). Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét nằm ở các sông, suối nhỏ; sạt lở đất trên sườn dốc.

news

Người nổi tiếng phải trực tiếp sử dụng sản phẩm trước khi quảng cáo

(TAP) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam vừa tổ chức phiên họp cho ý kiến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Một trong những điểm nhấn là đề xuất quy định người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng phải trực tiếp sử dụng sản phẩm trước khi quảng cáo, đăng tải ý kiến, cảm nhận lên mạng xã hội.

news

Phát hiện nhiều doanh nghiệp “lôi kéo khách hàng bất chính”

(TAP) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Việt Nam) vừa công bố báo cáo đánh giá kết quả thực thi các quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh năm 2023. Qua quá trình rà soát và giám sát, cơ quan quản lý phát hiện nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh “lôi kéo khách hàng bất chính”.

news

Google triển khai tick xanh trên Gmail dành cho điện thoại Android và iOS

(TAP) - Google bắt đầu triển khai hiển thị tick xanh bên cạnh tên người gửi đã xác minh trên ứng dụng Gmail dành cho điện thoại Android và iOS. Nhằm giúp người dùng thiết bị di động xác thực danh tính người gửi, từ đó giảm thiểu các vụ lừa đảo.

news

Bà Nguyễn Phương Hằng sắp có buổi giao lưu với khán giả

(TAP) - Sau khi được mãn hạn tù và khôi phục chức vụ, bà Nguyễn Phương Hằng dự kiến sẽ có mặt giao lưu với khán giả trong dịp Khu du lịch Đại Nam miễn phí vé tham quan vào các ngày 29/9, 6/10, 13/10, 20/10. 

Trang 1