Tin tức
news

Công ty công nghệ Hoa Kỳ bị EU kiện vì gây nghiện ở trẻ em theo luật của Liên Minh

(TAP) - Căn cứ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (Digital Services Act, viết tắt: DSA), Ủy ban châu Âu (European Commission, viết tắt: EC) đã mở thủ tục tố tụng nhằm đánh giá những công ty con thuộc Meta (Facebook, Instagram) có vi phạm quy định về bảo vệ trẻ vị thành niên hay không?

news

California: Người đàn ông ở Los Angeles nhận tội tấn công bằng súng và phân biệt chủng tộc

(TAP) - Liên quan đến vụ bắn trọng thương hai người đàn ông Do Thái gần khu dân cư Pico-Robertson (Los Angeles, California) năm ngoái, một cư dân tên “Jaime Tran” (29 tuổi) đã đồng ý nhận tội.

news

Hoa Kỳ: Bắt nhóm đối tượng tấn công và đánh cắp 25 triệu USD tiền điện tử

(TAP) - Bằng cách khai thác tính bảo mật của chuỗi khối Ethereum, cặp anh em nhà Bueno là Anton Peraire (24 tuổi, ở Boston) cùng James Pepaire (28 tuổi, ở New York) đã thành công đánh cắp số tiền 25 triệu USD chỉ trong vòng 12 giây thao tác.

news

Hoa Kỳ: Tổng thống Joe Biden nói gì về chỉ số giá tiêu dùng tháng 4?

(TAP) - Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (Consumer Price Index, viết tắt: CPI) tháng 4 vừa được Cục Thống kê Lao động (Bureau of Labor Statistics, viết tắt: BLS) công bố. Theo đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết, chống lạm phát và giảm chi phí vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của nền kinh tế.

news

Diễn biến vụ TikTok kiện Hoa Kỳ vi phạm Hiến pháp

(TAP) - Sau hàng loạt căng thẳng liên quan đến việc chấp nhận yêu cầu mua lại hoặc bị cấm cửa, gần đây, TikTok đã nộp đơn kiện ngược Hoa Kỳ vi phạm Tu chính án thứ nhất (First Amendment) trong Hiến pháp (United States Constitution).

news

Hoa Kỳ: Tăng 100% thuế đối với xe điện nhập khẩu Trung Quốc

(TAP) - Đó là một trong những nội dung vừa được Nhà Trắng công bố liên quan đến chính sách tăng thuế hàng hóa nhập khẩu Bắc Kinh. Động thái trên đưa ra trong bối cảnh, năng lực sản xuất dư thừa và giá bán các sản phẩm từ Trung Quốc bị Hoa Kỳ đánh giá là tương đối thấp.

news

Hoa Kỳ: Cấm nhập khẩu uranium Nga và phục hồi sản xuất nhiên liệu trong nước

(TAP) - Tổng thống Joe Biden vừa ký ban hành đạo luật cấm nhập khẩu Uranium từ Nga. Việc này không chỉ giúp Hoa Kỳ chấm dứt phụ thuộc vào Moscow mà còn phục hồi hoạt động sản xuất nhiên liệu trong nước thông qua gói đầu tư gần đây được Quốc hội phê chuẩn.

news

California: Yêu cầu ngăn chặn hành vi gây ô nhiễm của Nhà máy Tesla ở Fremont

(TAP) - Theo kết quả điều tra, nhà máy lắp ráp xe điện của Tesla ở thành phố Fremont (California) đã thải trực tiếp hợp chất hữu cơ có hại và gây ô nhiễm vào khí quyển mà không có biện pháp giảm thiểu thích hợp. Mới đây, hãng cũng vừa bị một tổ chức hoạt động vì môi trường gửi đơn kiện lên Tòa án liên bang San Francisco.

news

Humanity Protocol ký kết hợp tác toàn cầu với Coinstore - niêm yết lần đầu mã thông báo Sirius SRS

Trong một bước phát triển thú vị đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Humanity Protocol, chúng tôi vui mừng được thông báo về mối quan hệ hợp tác độc quyền với Coinstore, một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu ở Châu Á. Sự hợp tác chiến lược này thể hiện một bước tiến quan trọng trong sứ mệnh của chúng tôi nhằm cách mạng hóa bối cảnh blockchain và trao quyền cho các cá nhân trên toàn thế giới thông qua các công nghệ tiên tiến.

news

California: Một số thay đổi trong ngân sách tiểu bang năm 2024 - 2025 và 2025 - 2026

(TAP) - Thống đốc bang California vừa công bố kế hoạch sửa đổi ngân sách nhằm giải quyết các khoản thâm hụt trong năm 2024 - 2025 và 2025 - 2026. Đề xuất giúp cân bằng, duy trì nhiều dịch vụ thiết yếu cho người dân California mà không thêm các loại thuế mới cũng như tăng thuế.

Trang 1