Tuyên bố của Thống đốc California về “Ngày tưởng nhớ người chuyển giới”
Tin Hoa Kỳ

Tuyên bố của Thống đốc California về “Ngày tưởng nhớ người chuyển giới”

Ngày 20/11/2023 (theo giờ địa phương), bà Eleni Kounalakis – Thống đốc bang California (Hoa Kỳ) đã có một văn bản Tuyên bố nêu lên cảm nghĩ và thông qua những hoạt động nhằm kỷ niệm “Ngày tưởng nhớ người chuyển giới 2023” (Transgender Remembrance Day 2023: TDOR).

Theo văn bản Tuyên bố được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của chính quyền California hôm 20/11, Thống đốc Eleni Kounalakis nói rằng: “Chúng tôi long trọng tuyên bố ngày 20/11 -  Ngày tưởng nhớ người chuyển giới, là dịp chúng tôi tôn vinh và tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng bởi những người kì thị giới tính. TDOR cũng như lời nhắc nhở về vấn đề bạo lực, phân biệt đối xử và rào cản xã hội mà thành viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ thường xuyên phải đối mặt, bất chấp tiến bộ, luôn hướng đến sự hòa nhập và bình đẳng của xã hội”.

Tuyên bố của Thống đốc California về “Ngày tưởng nhớ người chuyển giới”

Ngày 20/11 hằng năm là “Ngày tưởng nhớ người chuyển giới”

Bên cạnh đó, bà Eleni Kounalakis cũng thông qua một hoạt động vô cùng ý nghĩa để kỷ niệm “Ngày tưởng nhớ người chuyển giới 2023”. Cụ thể, bà tuyên bố lá cờ tự hào của cộng đồng LGBT sẽ được kéo cao lên trên tòa nhà Quốc hội bang California. Đồng thời, bà luôn ủng hộ, đứng về phía người chuyển giới, sẵn sàng yêu cầu quyền bình đẳng và bảo vệ an toàn cho họ.

Ngày tưởng niệm người chuyển giới được thành lập bởi nhà hoạt động chuyển giới Gwendolyn Ann Smith vào năm 1999, nhằm tưởng nhớ Rita Hester, một phụ nữ chuyển giới bị sát hại vào năm 1998. Kể từ đó, TDOR đã phát triển thành ngày quốc tế để tưởng niệm và hoạt động thường niên. Ngày tưởng niệm người chuyển giới có ý nghĩa như lời nhắc nhở về cuộc đấu tranh và bạo lực mà những người chuyển giới đang phải đối mặt, cũng như nhu cầu về sự hòa nhập và công nhận của xã hội.

Mie Duong

Bình luận