Trung Quốc ban hành quy định về ứng dụng giáo dục trẻ em
Tin Quốc Tế

Trung Quốc ban hành quy định về ứng dụng giáo dục trẻ em

Nhằm giảm áp lực học tập cho học sinh, đặc biệt là học sinh mầm non, Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ban hành Kế hoạch học tập quy định về ứng dụng giáo dục cho trẻ em.

Theo báo Vnexpress (Việt Nam), từ ngày 16 – 22/02/2022, Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức lấy ý kiến người dân về Kế hoạch học tập quy định ứng dụng giáo dục cho trẻ em vừa mới ban hành. Đây được xem là một trong những hành động tích cực nhằm giảm áp lực học tập cho học sinh Trung Quốc, đặc biệt đối với các em học sinh mầm non.

Trung Quốc ban hành quy định về ứng dụng giáo dục trẻ em

Học sinh Trung Quốc học trực tuyến qua điện thoại. Ảnh minh họa: VTG

Được biết, hiện tại thành phố Bắc Kinh đang xem xét việc cấm ứng dụng giáo dục dành cho trẻ mầm non. Vì thế Kế hoạch lần này sẽ tập trung chủ yếu vào các quy định ứng dụng giáo dục trẻ em. Cụ thể, Kế hoạch đưa ra lệnh cấm ngăn chặn những ứng dụng trực tuyến về học tiếng Trung, tiếng Anh, Toán,... tiếp cận trẻ em mầm non.

Ngoài ra, Kế hoạch còn quy định đơn vị gia sư trực tuyến học sinh tiểu học, THCS phải đăng ký hoạt động phi lợi nhuận với chính quyền thành phố Bắc Kinh theo chủ trương của chính phủ Trung Quốc.

Trước đó, nhiều phụ huynh quốc gia này bắt đầu sử dụng ứng dụng học trực tuyến như một công cụ bắt buộc nhằm tăng sự cạnh tranh trong học tập của con cái từ khi chúng còn học mầm non. Điều này càng tạo thêm áp lực cho học sinh khi quá trình học vốn đã rất căng thẳng. Nhằm giải quyết vấn nạn trên, tháng 07/2021, Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành loạt quy định về giảm bài tập về nhà cũng như hạn chế việc học thêm ngoài giờ cho tất cả các cấp học từ mầm non đến THCS. Thế nhưng, một số trung tâm dạy thêm vẫn tiếp nhận dạy các môn ở cấp tiểu học cho trẻ mần non bất chấp lệnh cấm.

Minh Anh (TH)

Bình luận