TP. HCM đề xuất mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng
Tin Việt Nam

TP. HCM đề xuất mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

TP. HCM dự kiến sẽ nhân rộng mô hình xe đạp công cộng đến 5 quận khác của thành phố để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau 1 năm thí điểm.

Theo thông tin Báo Giao Thông (Việt Nam) đăng tải ngày 18/3, nội dung trên là ý kiến do Sở Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra trong cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP. HCM chiều 17/3. 

TP. HCM đề xuất mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

Xe đạp công cộng được đưa vào thí điểm ở TP. HCM từ 16/12/2021. Ảnh: sgtiepthi.vn

Từ ngày 16/12/2021, 500 chiếc xe đạp công cộng được đưa vào thí điểm ở 43 vị trí vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm xe buýt và công viên. Theo báo cáo của Sở GTVT, sau gần 2 tháng đi vào hoạt động có 80.897 tài khoản khách hàng đăng ký mới với trung bình 1470 tài khoản/ngày. Số khách sử dụng lại (từ 2 chuyến trở lên) là 15.625. Ngoài ra, 100% thời gian trong ngày đều có người sử dụng dịch vụ. Thời điểm nhiều người sử dụng xe nhất là vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều đến tối, lượng xe sử dụng luôn lớn hơn 50%. Người dân chủ yếu sử dụng dịch vụ với mục đích tham quan, dạo phố phường, đến những điểm như công viên, nhà sách…

TP. HCM đề xuất mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

Người dân đánh giá cao mô hình này và mong muốn thành phố sẽ mở rộng hơn nữa đến các quận khác. Ảnh: Thanhnien.vn

Sở GTVT đánh giá mô hình này tạo thêm sự lựa chọn về phương tiện giao thông cho người dân và du khách tham quan khu vực trung tâm thành phố. Đa số người dân sử dụng rất văn minh và trả xe đúng vị trí quy định. Nhờ sự tiện dụng, nhiều khách hàng sau khi sử dụng đã góp ý mở rộng ra các quận lân cận.  

Trước mong muốn của người dân, Sở GTVT cho biết sẽ mở rộng dịch vụ này đến một số quận như quận 2, Quận 3, Quận 7, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận sau một năm thí điểm ở quận 1. 

Hà Minh (TH)

 

 

Bình luận