Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị nghi rửa tiền tại Australia
Tin Quốc Tế

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị nghi rửa tiền tại Australia

Một số tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines vừa bị nhà chức trách Australia thẩm vấn vì bị nghi rửa tiền khi mang theo nhiều tiền mặt ra khỏi quốc gia này.

Theo báo điện tử Vnexpress (Việt Nam), ngày 18/06/2022, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa lên tiếng xác nhận về việc 09 tiếp viên hàng không của hãng bị nhà chức trách Australia thẩm vấn do nghi ngờ những người này có hành vi rửa tiền. Tuy nhiên, ông Thắng nhận định, sự việc vừa qua không quá nghiêm trọng vì các tiếp viên Việt nam đã được trở về nước mà không phải ở lại để điều tra thêm.

Đại diện phía hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thông tin thêm, hiện tại các tổ bay cũng như tiếp viên của hãng vẫn thực hiện chuyến bay đi – về bình thường. Đồng thời, khẳng định Vietnam Airlines đang yêu cầu nhà chức trách Australia có câu trả lời cụ thể hơn về vụ việc.

Hình ảnh tiền được cho là tìm thấy trong hành lý của các tiếp viên hàng không. Ảnh: 7News

Trước đó, vào trưa ngày 23/05/2022 (theo giờ địa phương Australia), cơ quan chức năng Australia đã đề nghị thẩm vấn 09 tiếp viên Vietnam Airlines vì phát hiện các tiếp viên này mang nhiều tiền mặt ra khỏi lãnh thổ Australia. Khi hoàn thành thủ tục thẩm vấn, 08 tiếp viên được phép về Việt Nam, 01 người bị giữ lại đến 18h cùng ngày, sau đó cũng trở về Việt Nam vào hôm sau.

Đến ngày 14/06/2022, hãng tin 7News (Australia) đưa tin về vụ việc. Nội dung bài viết cho thấy, trong cuộc truy quét mở của cảnh sát Australia, 09 tiếp viên này bị nhà chức trách giữ vì tình nghi rửa tiền do họ mang 60.000 AUD ra khỏi Australia, số tiền được chia nhỏ thành nhiều phần và cất giấu trong hành lý. Bởi theo luật pháp tại Australia, nếu người nước ngoài đến và đi khỏi lãnh thổ có mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ 10.000 AUD trở lên phải khai báo với nhà chức trách, nếu vi phạm sẽ bị phạt hành chính, mức độ nặng hơn có thể bị phạt tù.

Minh Huy (TH)

Bình luận