Tiếp tục thực hiện chuyến bay đưa người Việt trở về từ Ukraine
Tin Việt Nam

Tiếp tục thực hiện chuyến bay đưa người Việt trở về từ Ukraine

Vào 6 giờ 40 ngày 10/3/2022, 300 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine ở Warsaw (Ba Lan) hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, sau hành trình bay dài hơn 11 tiếng.

Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Ngoại giao, Bamboo Airways thực hiện chuyến bay hồi hương mang số hiệu QH9066. Ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, trực tiếp tham gia chỉ đạo trên chuyến bay.

Máy bay cất cánh từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào 1 giờ 55 ngày 9/3, bay thẳng sang Warsaw (Ba Lan) và hạ cánh lúc 9 giờ cùng ngày (theo giờ địa phương) đón 300 người Việt sơ tán từ Ukraine về Việt Nam. Hành khách phần lớn là đối tượng được ưu tiên như: phụ nữ mang thai, người già, người có bệnh nền… Trong đó, gần một nửa là trẻ em.

Tiếp tục thực hiện chuyến bay đưa người Việt trở về từ Ukraine

Những hành khách đầu tiên trong tổng số 300 người Việt trở về từ vùng chiến sự tại Ukraine đã xuống sân bay sáng 10/3. Ảnh: Nhandan.vn

Để đảm bảo sức khoẻ của hành khách, Bamboo Airways chuẩn bị kỹ lưỡng các dịch vụ trên không cho bà con kiều bào trong hành trình bay hồi hương. Đồng thời, hãng còn chủ động chuẩn bị khẩu trang và tuyên truyền mọi người nghiêm túc thực hiện 5K, đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay.

Tổ bay tổng cộng 26 thành viên, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm. Cơ trưởng Trần Gia Hùng, phi công có hơn 21 năm trong nghề, chịu trách nhiệm chính. 

Tiếp tục thực hiện chuyến bay đưa người Việt trở về từ Ukraine

Một nửa hành khách trên chuyến bay là trẻ em. Ảnh: Nhandan.vn

Ngày 8/3, Vietnam Airlines cũng thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên đón 300 người Việt về nước từ Bucharest (Romania) và hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Điều đó cho thấy sự quan tâm kịp thời của Việt Nam trong việc đưa người dân ra khỏi vùng chiến sự nguy hiểm.

Hiện còn hơn 1000 người Việt đăng ký nguyện vọng về nước. Theo báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, chuyến bay cứu trợ thứ 3 xuất phát ngày 10/3 tại Nội Bài đi Rumania và dự kiến đáp tại Nội Bài vào lúc 11h30 ngày 11/3.

Nhi Lê (TH)

 

 

Bình luận