Tiếp tục quảng bá áo dài Việt Nam
Văn hóa

Tiếp tục quảng bá áo dài Việt Nam

Những năm qua, các cơ quan, tổ chức đã thực hiện nhiều chương trình nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa của áo dài truyền thống. Mới đây nhất, áo dài xuất hiện trong Dạ tiệc thời trang từ thiện do Diplomacy and Fashion, Sở Văn hoá bang Washington DC tổ chức.

Dạ tiệc thời trang từ thiện được tổ chức bởi Diplomacy and Fashion, Sở Văn hoá bang Washington DC và các tổ chức từ thiện vào ngày 12/10/2022 tại thủ đô Washington DC, nhằm quảng bá hình ảnh và văn hoá các quốc gia.

Với chủ đề “Trang phục dự Chiêu đãi cấp Nhà nước”, chương trình thu hút sự tham dự của hơn 40 Đại sứ quán các nước.

Tham gia chương trình, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ lựa chọn hai mẫu áo dài truyền thống với vẻ đẹp thanh lịch, mềm mại và tinh tế. Hai mẫu thiết kế do nghệ nhân lụa Nguyễn Trọng Từ và nghệ nhân thêu Vũ Anh Tuấn thực hiện.

Tiếp tục quảng bá áo dài Việt Nam

Hai mẫu áo dài Việt Nam tham gia trình diễn. Ảnh: Diplomacy and Fashion

Khác với đa số các quốc phục trên thế giới, áo dài Việt Nam vừabiểu tượng và niềm tự hào dân tộc lại vừa mang tính ứng dụng cao trong đời sống bởi sự giản dị, thoải mái song vẫn trang trọng, lịch sự.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, trong phần trình bày về hai mẫu áo dài, những nét đặc sắc của nghề dệt lụa tơ tằm và nghề thêu tay Việt Nam cũng được lồng ghép khéo léo để có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đẹp áo dài và tinh hoa nghề truyền thống Việt Nam.

Tiếp tục quảng bá áo dài Việt Nam

Trình diễn áo dài Việt Nam tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Phạm Hùng

Dù chưa có văn bản chính thức công nhận là di sản văn hóa hay quốc phục nhưng từ xưa đến nay, áo dài luôn được xem là biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa dân tộc Việt Nam trong tâm thức mỗi người Việt và trong mắt bạn bè quốc tế. Theo đó, áo dài ngày càng trở nên phổ biến, không phân biệt độ tuổi, giới tính, quốc gia và xuất hiện khắp các dịp lễ Tết, hội hè hay các sự kiện văn hóa, thậm chí là phát triển mạnh trên các sân khấu trình diễn với muôn hình, muôn vẻ.   

Hoa Phan

Bình luận