Thủ tướng Chính phủ Việt Nam gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ
Tin Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Mở đầu chuyến công du và làm việc tại San Francisco (bang California), Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, giao lưu cùng cộng đồng người Việt sống tại Hoa Kỳ.

Ngày 17/9/2023 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có mặt tại San Francisco để bắt đầu chuyến tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại Hoa Kỳ.

Vào buổi tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với đại diện cộng đồng người Việt sinh sống tại Hoa Kỳ. Bên cạnh Thủ tướng có các Bộ trưởng Bộ Công An, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế,...

Quang cảnh cộng đồng người Việt tham dự buổi gặp gỡ cùng Thủ tướng Chính phủ

Phát biểu tại buổi gặp, Thủ tướng Phạm Minh chính đã gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, theo TTXVN. 

Sau đó, phái đoàn văn nghệ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những tiết mục trình diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ cộng đồng người Việt xa xứ. Các tác phẩm thể hiện tình yêu và sự tự hào đối với quê hương thông qua nghệ thuật hát múa dân tộc.

Phái đoàn văn nghệ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu diễn tại buổi gặp mặt

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phái đoàn giao lưu thân mật với toàn thể cộng đồng người Việt. Qua đó, thêm phần đóng góp vào sự phát triển, hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, tạo nên kỷ niệm đáng nhớ và đoàn kết trong cộng đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao lưu cùng cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Đại diện cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, Hòa thượng, Tiến sĩ Thích Đức Tuấn, Chủ tịch Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tại Châu Mỹ cũng có đôi lời phát biểu. Hoà thượng rất vui mừng và vinh dự được đón tiếp Ngài Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và các Bộ trưởng tại San Francisco. Có thể nói, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã được thăng hoa và phát triển đến địa vị đối tác chiến lược toàn diện. Thời gian qua, chư tăng và Phật tử GHPGVN tại châu Mỹ cùng với cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ luôn đoàn kết và xây dựng niềm tin, để góp phần khiêm tốn của mình vào sự phát triển và phồn vinh chung cho cả 2 quốc gia, cũng như sự thịnh vượng ổn định mang tính toàn cầu. Lời cuối cùng, Hoà Thượng gửi lời chúc sức khoẻ, thành công đến Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Bộ trưởng.

Hòa thượng, Tiến sĩ Thích Đức Tuấn cùng Luật sư Frederick Tran

Dự kiến vào ngày 18/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính có các hoạt động: Ăn sáng làm việc với một số đại diện doanh nghiệp Việt kiều tiêu biểu tại San Francisco; dự Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo; thăm và phát biểu tại trường Đại học Tổng hợp San Francisco; tiếp đoàn chính trị gia và doanh nghiệp bang Oregon, đoàn chính trị gia San Francisco và khu vực Bay Area; thăm công ty sản xuất chip bán dẫn NVIDIA, công ty Synopsys, công ty META, theo Báo Thế giới và Việt Nam. 

Maria Nguyen

Bình luận