Thông tin về vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine
Tin Quốc Tế

Thông tin về vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine

Xác nhận lại thông tin về vòng đàm phán thứ hai, Ukraine cho biết địa điểm diễn ra đàm phán sẽ ở nơi khác thay vì Belovezhskaya Pushcha (Belarus). Trong khi đó, phía Nga thông báo phái đoàn ngoại giao đã đến Belovezhskaya Pushcha và chuẩn bị sẵn sàng đàm phán.

Báo Vnexpress (Việt Nam) đưa tin, ngày 02/03/2022 ông David Arakhamia, thành viên phái đoàn đàm phán Ukraine đăng một thông báo lên Facebook rằng, vòng đàm phán thứ hai vẫn diễn ra, tuy nhiên nó được tổ chức ở địa điểm khác và chi tiết cụ thể sẽ công bố sau. Trong khi đó, ông Vladimir Medinsky, Trưởng phái đoàn đàm phán Nga cho biết họ đã đến Belovezhskaya Pushcha (Belarus) và chuẩn bị sẵn sàng tham gia vòng đàm phán thứ hai với Ukraine về vấn đề ngừng bắn vào ngày 03/03/2022.

Ukraine Ảnh minh họa: Reuters

Theo báo Tuổi trẻ (Việt Nam), Điện Kremlin thông báo, trong vòng đàm phán thứ hai phái đoàn ngoại giao Nga tập trung trao đổi những điều kiện hòa bình do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề ra. Ngược lại, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, cuộc đàm phán ngừng bắn này sẽ không đi đến đâu nếu Nga tiếp tục đánh bom tấn công các thành phố của Ukraine. Đồng thời cảnh báo Nga dừng gửi “tối hậu thư” bởi Ukraine kiên quyết từ chối chúng.

Trước đó, ngày 28/02/2022 vòng đàm phán hòa bình đầu tiên giữa Nga và Ukraine đã diễn ra ở Gomel (vùng biên giới Belarus và Ukraine), song hai bên không đạt được thỏa thuận như mong muốn. Vì thế, giao tranh vẫn tiếp diễn tại nhiều thành phố của Ukraine. Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng xác nhận tấn công vào nhiều cơ sở hạ tầng Ukraine, kể cả thủ đô Kiev. Ngoài ra, phía Nga cũng tuyên bố kiểm soát quân sự nhiều khu vực, đặc biệt là thành phố Kherson (vùng duyên hải miền nam Ukraine) nhưng bị Ukraine bác bỏ.

Minh Huy (TH)

Bình luận