Thông tin nam thanh niên “bắt vợ” gây bức xúc tại Hà Giang
Tin Việt Nam

Thông tin nam thanh niên “bắt vợ” gây bức xúc tại Hà Giang

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã tiến hành xác minh các đối tượng có liên quan đến vụ “bắt vợ” gây xôn xao dư luận ngày 7/2/2022, tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

Ngày 8/2/2022, báo Dân Trí (Việt Nam) có đưa tin về vụ bắt vợ tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Bài viết nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều kênh phương tiện truyền thông (Facebook, Youtube,…), đồng thời cư dân mạng cũng bày tỏ thái độ bức xúc trước hành động khiếm nhã của nam thanh niên. Cụ thể, vào chiều ngày 7/2/2022, một cô gái mặc áo cam, váy vàng liên tục bị nam thanh niên dân tộc đùa giỡn, giật, kéo trên bãi đất trống. Dù đã ra sức phản kháng, vùng vẫy song thanh niên này vẫn không dừng lại. Người dân xung quanh đó chỉ dùng điện thoại ghi hình, hoàn toàn không can thiệp.

Thông tin nam thanh niên “bắt vợ” gây bức xúc tại Hà Giang

Hình ảnh sự việc được cắt từ đoạn clip 

Theo đoạn clip được đính kèm, vào thời điểm xảy ra sự việc, một cán bộ công an xã đã kịp thời phát hiện và can ngăn để giải cứu cô gái. Qua tìm hiểu của phóng viên báo Lao Động (Việt Nam), cán bộ này là Đại úy Lê Ngọc Tuấn, công an xã Pả Vi. Đa số người H’Mông sinh sống tại xã Pả Vi vẫn duy trì tục lệ “bắt vợ” nên cán bộ, công an, dân quân địa phương vẫn thường xuyên tăng cường kiểm tra, nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn hủ tục trong dịp Tết này. Sau khi được giải cứu, cô gái nói rằng hoàn toàn không quen biết nam thanh niên kia, bản thân cũng vô cùng hoảng sợ khi đang trên đường cùng bạn bè lên bản chơi Xuân thì bị người lạ chèo kéo.

Nguồn tin từ báo Vnexpress (Việt Nam), trong chiều 8/2/2022, ông Thào Minh Sơn - Chủ tịch xã Pa Vi đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ những đối tượng có liên quan. Được biết, nam thanh niên xuất hiện trong clip là G.M.C, trú tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, hiện C đang là học sinh lớp 10; còn cô gái thường trú tại xã Pả Vi. Ông Sơn cũng thông tin thêm, hiện nay chính quyền địa phương đang triển khai chương trình bài trừ hủ tục lạc hậu với mục tiêu đến năm 2025 toàn bộ thôn, bản hướng đến xóa bỏ hủ tục, không còn tình trạng bắt vợ, tảo hôn.

Thái Sơn (TH)

Bình luận