Thêm một quốc gia không tham dự Olympic Bắc Kinh 2022
Tin Quốc Tế

Thêm một quốc gia không tham dự Olympic Bắc Kinh 2022

Triều Tiên vừa thông báo sẽ không tham dự Thế vận hội mùa Đông (Olympic) Bắc Kinh năm 2022 do những lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19.

Báo Zing News (Việt Nam) đưa tin, ngày 07/01/2022 Ủy ban Olympic và Bộ Văn hóa Thể thao Triều Tiên đã gửi thư thông báo vắng mặt tại Olympic Bắc Kinh năm 2022 đến Ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh, đồng thời giải thích lý do không tham dự cũng như bày tỏ ủng hộ đối với sự kiện.

Theo đó, Triều Tiên lý giải việc không tham gia Olympic Bắc Kinh năm 2022 do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Ngoài ra, còn một yếu tố đặc biệt khác, chính là vì những động thái từ các thế lực thù địch. Trong bức thư Triều Tiên gửi đi trực tiếp chỉ trích, lên án động thái của Mỹ và đồng minh “xúc phạm tinh thần của Hiến chương Olympic quốc tế” và “bôi nhọ hình ảnh quốc tế của Trung Quốc”. Bức thư viết, “Mỹ và các đồng minh ngày càng thể hiện rõ động thái chống lại Trung Quốc và ngăn chặn thành công của thế vận hội”.

Thêm một quốc gia không tham dự Olympic Bắc Kinh 2022

Triều Tiên không tham dự Olympic Bắc Kinh năm 2022. Ảnh: Getty

Mặc dù, thông báo sẽ không tham dự Olympic Bắc Kinh năm 2022, song Bình Nhưỡng vẫn bày tỏ ủng hộ Trung Quốc trong hoạt động tổ chức Thế vận hội. Theo báo VOV (Việt Nam), Triều Tiên luôn tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ vượt qua những trở ngại cũng như khó khăn và đăng cai tổ chức thành công Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh năm 2022.

Trước đó, Triều Tiên đã bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đình chỉ tham gia thi đấu đến cuối năm 2022 do không cử vận động viên tham gia Olympic Tokyo năm 2021 vì e ngại về dịch bệnh Covid-19. 

Minh Huy (TH)

Bình luận