Tại sao Nhâm Hoàng Khang bị bắt?
Tin Việt Nam

Tại sao Nhâm Hoàng Khang bị bắt?

Ngày 4/10/2021, báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin Nhâm Hoàng Khang (IT) vừa bị Bộ Công an khởi tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, bị bắt ở Cần Thơ và khám xét nhà ở quận Tân Bình, TP. HCM.

Cáo buộc cưỡng đoạt tài sản

Theo đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã bắt Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi) tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". 

Được biết, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. 

Sau đó, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng.

Tại sao Nhâm Hoàng Khang bị bắt?

Lập trình viên Nhâm Hoàng Khang

Ngày 28/6, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang ngày 1/7 có mặt tại Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an để làm việc liên quan vụ việc Cục Cảnh sát hình sự đang thụ lý, điều tra.

Sau khi bắt giữ Khang tại Cần Thơ, cơ quan CSĐT di lý bị can về nhà ở đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM để khám xét. Quá trình khám xét, bước đầu công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan tới vụ việc.

Nhâm Hoàng Khang là ai?

Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TP HCM, là một coder lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa Esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến khá nhiều.

Thời gian vừa qua, Nhâm Hoàng Khang gây chú ý khi có liên quan đến lùm xùm của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng) cùng với nghệ sĩ Đức Hải, Phi Nhung, Hoài Linh, Hồ Văn Cường… thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận tại Việt Nam.

Mối quan hệ giữa Nhâm Hoàng Khang và CEO Nguyễn Phương Hằng bắt đầu từ việc bà Phương Hằng treo thưởng 1 tỷ đồng cho người nào có thể tìm ra được ai đứng sau tài khoản "Vô Thường" thường xuyên bình luận bôi nhọ, công kích bà. Chỉ sau vài ngày, Nhâm Hoàng Khang đã tìm ra được người đứng sau tài khoản facebook đó và nhận thưởng tiền từ bà Nguyễn Phương Hằng.

Tuy nhiên, sau đó, CEO Nguyễn Phương Hằng và Nhâm Hoàng Khang đã chấm dứt liên lạc vì bà cho rằng người này đang lợi dụng mình để nổi tiếng.

Cụ thể, Nhâm Hoàng Khang được nhiều người chú ý khi được cho rằng giúp bà Phương Hằng tìm ra bằng chứng cho thấy nghệ sĩ Hoài Linh chưa giải ngân. Sau là tìm ra người nhắn tin tống tiền nghệ sĩ Đức Hải. Đồng thời, tiết lộ người đứng sau tài khoản thường xuyên công kích CEO Phương Hằng chính là quản lý cũ của nữ ca sĩ Phi Nhung, tên là Đ.M.T (ngày 4/6).

Ngày 9/6, Nhâm Hoàng Khang đăng tải loạt tin nhắn gây sốc với tài khoản được cho là của Hồ Văn Cường muốn tách ra khỏi nhà ca sĩ Phi Nhung và số tiền 200 triệu đồng tiền thưởng từ cuộc thi "Thần tượng âm nhạc nhí" của Cường vẫn chưa được ê-kíp Phi Nhung trả lại.

Đến ngày 12/9, Nhâm Hoàng Khang bất ngờ tiết lộ anh là người đầu tiên tố cáo về vấn đề làm từ thiện của nhóm Giang Kim Cúc vào ngày 23/8. Sự việc này hiện vẫn đang xôn xao bàn tán và chưa được xác minh làm rõ từ người trong cuộc. Tối ngày 11/9, Nhâm Hoàng Khang đăng tải bài viết tuyên bố sẽ chứng minh Quỹ từ thiện Hằng Hữu có 280 tỉ đồng, đầy đủ sao kê từ A - Z.

Ngoài những ồn ào trên, Nhâm Hoàng Khang từng còn đưa ra các bằng chứng được cho là Thủy Tiên, Công Vinh thiếu minh bạch trong việc từ thiện. Bên cạnh đó là sự việc liên quan đến Vy Oanh, Hồng Vân với bà Phương Hằng cũng được Nhâm Hoàng Khang thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân.

Thanh Vũ (TH)

Bình luận