Paris mất danh hiệu thành phố lãng mạn nhất châu Âu
Văn hóa

Paris mất danh hiệu thành phố lãng mạn nhất châu Âu

Paris tụt xuống hạng ba trong danh sách những thành phố lãng mạn nhất năm 2023 (theo dữ liệu của TripAdvisor).

Theo VnExpress, chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor công bố 10 thành phố lãng mạn nhất châu Âu 2023. Đứng đầu bảng xếp hạng là Lisbon (Bồ Đào Nha), tiếp đến là Monaco. Paris - nơi du khách đã quá quen thuộc với những danh hiệu như: “Kinh đô ánh sáng”, “Thành phố tình yêu” đứng thứ ba. Trước đó, Paris từng nhiều lần được vinh danh là thành phố lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí Mỹ Travel and Leisure hay Business Insider bình chọn. Trong khi đó, Lisbon thường không góp mặt hoặc nằm cuối. Phóng viên du lịch Shireen Khalil của News, Website thuộc tập đoàn truyền thông cùng tên tại Australia, từng nắm giữ hơn 170 đầu báo chia sẻ sự ngạc nhiên khi Lisbon đứng đầu danh sách năm nay. 

Paris mất danh hiệu thành phố lãng mạn nhất châu Âu

Du khách chụp ảnh cưới tại Paris vào cuối tháng 1. Nguồn: vnexpress.net

Việc bình chọn dựa theo số liệu cụ thể thay vì ý kiến riêng lẻ từ các chuyên gia. Xếp hạng dựa vào số lượng nhà hàng, khách sạn (được đánh giá là lãng mạn) trên 1 triệu dân ở những thành phố này. Với công thức trên, 558 nhà hàng và 152 khách sạn thuộc Lisbon có lượt đánh giá cao về mức độ lãng mạn. Đây cũng là tỉ lệ cao nhất tính theo đầu người so với bất kỳ địa điểm du lịch khác tại  Châu Âu.

Các thành phố còn lại trong danh sách này gồm: Rome (Italy), Andorra la Vella (Andorra), Athens (Hy Lạp), Praha (Cộng hòa Séc), Reykjavik (Iceland). Bình chọn này là một gợi ý dành cho những cặp đôi muốn ghé thăm dịp Valentine 14/2.

Hồng Phấn (TH)

Bình luận