Nổ khí gas khiến tòa nhà đổ sập tại Wappingers Falls
Tin Hoa Kỳ

Nổ khí gas khiến tòa nhà đổ sập tại Wappingers Falls

Một tòa nhà dân sinh tại Wappingers Falls (New York, Hoa Kỳ) đã đổ sập sau vụ nổ khí gas vào trưa ngày 2/11 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 15 người thương vong và vài trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo hãng tin CNN dẫn lời Ủy viên Cảnh sát Wapppingers Falls Paul Italiano trong một cuộc họp báo vào tối thứ Năm, những người bị thương bao gồm: 5 người thuộc lực lượng ứng cứu đầu tiên đến hiện trường, 8 người lớn và 2 trẻ em. Hiện có vài người lớn và trẻ em đang nguy kịch. Còn 4 lính cứu hỏa và 1 cảnh sát đến ứng cứu đầu tiên chỉ bị ngạt khói, xây xát nhẹ. Các nạn nhân vẫn còn ở bệnh viện tiếp tục theo dõi tình hình.

Nổ khí gas khiến tòa nhà đổ sập tại Wappingers Falls

Hiện trường vụ nổ khí gas khiến một tòa nhà sập đổ tại Wappingers Falls (Nguồn: abc News)

Các quan chức cho biết, sau khi nhận tin báo về vụ nổ họ lập tức đến hiện trường tiến hành dập tắt đám cháy và cứu người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Đội cứu hộ đã nỗ lực đưa các nạn nhân ra ngoài và chuyển họ đến bệnh viện. Trong số đó, có 2 người lớn và 1 trẻ em được chở bằng trực thăng đến Trung tâm Y tế Westchester, còn những người khác đến cấp cứu tại bệnh viện khu vực bằng xe cứu thương.

Nổ khí gas khiến tòa nhà đổ sập tại Wappingers Falls

Lực lượng cứu hộ nổ lực đưa các nạn nhân trong đống đổ nát ra ngoài (Nguồn: abc News)

Theo người phát ngôn của Công ty Central Hudson & Electric Eric Kiszliel, nguyên nhân vụ việc do đường khí gas đang trong quá trình bảo trì thì bị xe cẩu làm đứt. Vụ nổ khiến một tòa nhà 2 tầng bao gồm 4 căn hộ và 1 tầng hầm sập đổ hoàn toàn. Ngoài ra, tại khu vực tạm thời bị mất điện và gas. Central Hudson & Electric sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ hỗ trợ nơi trú ẩn cho người phải di dời.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul nói trong một tuyên bố, bà đã nhận được thông tin vắn tắt về vụ nổ và triển khai lực lượng nhân viên dịch vụ bang hỗ trợ ứng cứu. Bên cạnh đó, bà kêu gọi tất cả người dân New York tuân theo chỉ thị của cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ. Đồng thời, bà cùng toàn thể người dân New York cầu nguyện cho làng Wappingers Falls.

Sarah Duong

 

Bình luận