Những hoạt động đón Tết Nguyên Đán cả kiều bào Việt ở Hoa Kỳ
Tin Hoa Kỳ

Những hoạt động đón Tết Nguyên Đán cả kiều bào Việt ở Hoa Kỳ

Đối với kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ sống xa quê hương, Tết Nguyên Đán không chỉ là ngày lễ mừng năm mới mà còn là cơ hội để người thân, gia đình đoàn viên sum vầy, bạn bè, bằng hữu được gặp gỡ, chúc nhau năm mới an lành.

Cách nhau hơn 13.000km, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ có nhiều hoạt động đón Tết Nguyên Đán sôi động, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống. Với những kiều bào sinh sống ở bang Texas, mọi người sẽ tham gia Hội chợ Tết tại Asia Times Square, thành phố Grand Prairie. Đây là lễ hội Tết lớn nhất của kiều bào Việt tại Hoa Kỳ, mỗi năm diễn ra một lần thu hút hàng nghìn người tham gia. Đến Hội chợ Tết Asia Times Square người dân được trải nghiệm các hoạt động mang đậm nét văn hóa dân tộc như múa lân, trình diễn áo dài Việt Nam, múa nón lá,…

Những hoạt động đón Tết Nguyên Đán cả kiều bào Việt ở Hoa Kỳ

Viếng chùa cũng là một trong những hoạt động đón Tết truyền thống ý nghĩa của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa: UVSA)

Khu vực Little Saigon (Nam California) nơi có đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống luôn tấp nập, đông vui mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thời điểm cuối năm, với các khu chợ Tết: Chợ Tân Mai, Phước Lộc Thọ và nhà hàng khu Little Saigon lúc nào cũng tấp nập khách du xuân. Đặt biệt, đài phát thanh Little Saigon còn tổ chức các buổi dạ hội đón giao thừa tại khách sạn Crown. Bên cạnh đó, lễ diễu hành Tet Parade quy mô lớn, không chỉ thu hút người Việt tham gia mà còn gây ấn tượng với những cộng đồng khác tại Hoa Kỳ và du khách.

Với cộng đồng người Việt ở San Jose (Bắc California), mọi người sẽ tổ chức Lễ hội đón Tết hàng năm. Cộng đồng người Việt nơi đây thường tổ chức lễ hội Tết tại phiên chợ quận Santa Clara gồm các hoạt động văn hóa truyền thống như: múa lân, cuộc thi áo dài và gian hàng trưng bày ngày Tết. Ngoài việc tham gia các lễ hội mừng năm mới, người Việt ở Hoa Kỳ cũng như kiều bào người Việt trên khắp thế giới còn tổ chức ăn Tết tại nhà. Trong không khí đầm ấm ngày Tết, mọi người cùng tụ họp lại, sum vầy ôn lại chuyện năm cũ và chúc nhau năm mới an khang, phát tài.

Ben

Bình luận