Nhiều nhà hàng Nhật ngừng kinh doanh món trứng vì thiếu nguồn cung
Tin Quốc Tế

Nhiều nhà hàng Nhật ngừng kinh doanh món trứng vì thiếu nguồn cung

Khoảng 30% trong số 100 công ty đăng ký kinh doanh lĩnh vực ẩm thực ở Nhật buộc phải ngừng sản xuất và phục vụ những món ăn có nguyên liệu từ trứng gà. 

Theo báo Thanh Niên Việt Nam, tính đến ngày 5/4, 28 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh nhà hàng tại Nhật Bản đã quyết định loại trừ các món trứng gà trên thực đơn. Trong đó có những món vô cùng phổ biến như chawanmushi (trứng hấp kiểu Nhật) và tamagoyaki (trứng cuộn kiểu Nhật).

Nhiều nhà hàng Nhật ngừng kinh doanh món trứng vì thiếu nguồn cung

Nhật Bản đang phải đối mặt trước tình trạng thiếu hụt trứng gà để cung cấp cho thị trường. Nguồn: baothanhnien.vn 

Hiện nay tại Nhật Bản có thêm 10 chuỗi nhà hàng, chuỗi bán lẻ ngừng phục vụ món ăn được làm từ trứng do tình trạng thiếu trứng gà nghiêm trọng. Trong 3 tháng đầu năm, một số doanh nghiệp lớn thuộc ngành thực phẩm như chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, nhà hàng Skylark Holdings,... đã thực thi nhiều biện pháp nhằm đối phó tình trạng thiếu trứng vì cúm gia cầm. Cúm gia cầm gây ảnh hưởng đến lĩnh vực nhà hàng, nhiều hộ gia đình vốn đang phải vật lộn với lạm phát và giá cả tăng cao. Đồng thời, khó có thể dự báo tình trạng thiếu trứng diễn biến như thế nào trong thời gian tới. 

Cuộc khủng hoảng cúm gia cầm và tình trạng thiếu trứng đang đẩy giá trứng tăng vọt. Giá trứng bán sỉ tại Nhật Bản tăng hơn 70% từ tháng 10/2022 cho đến nay. Tại Tokyo giá bán cho mỗi kg trứng khoảng 335 Yên (2,4 USD), mức cao nhất kể từ năm 1993. Dự kiến ​​s mt ít nht sáu tháng lượng trứng mới có thể phục hồi như cũ.

Thach Thao (TH)

Bình luận