Nhật Bản, Hàn Quốc siết chặt kiểm dịch đối với du khách Trung Quốc
Tin Quốc Tế

Nhật Bản, Hàn Quốc siết chặt kiểm dịch đối với du khách Trung Quốc

Ngày 30/12, Nhật Bản bắt đầu áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới khẩn cấp đối với du khách đến từ Trung Quốc đại lục trong bối cảnh số ca mắc Covid -19 đang tăng nhanh ở nước láng giềng này. 

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, những chuyến bay trực tiếp đến từ Trung Quốc đại lục chỉ được phép đáp xuống 4 sân bay Nhật Bản, gồm sân bay Narita, Haneda, Kaneda, Kansai và Chubu. Các hãng hàng bị đưa ra yêu cầu không tăng số lượng chuyến bay giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Ngoài 4 sân bay trên, chuyến bay trực tiếp đến từ đặc khu hành chính Hong Kong và Macau (Trung Quốc) sẽ có thể đáp xuống sân bay Shin-Chitose, Fukuoka và Naha trong trường hợp không chở bất cứ ai đã tới Trung Quốc đại lục trong vòng 7 ngày trước đó. 

Nhật Bản, Hàn Quốc siết chặt kiểm dịch đối với du khách Trung Quốc

Hành khách đứng xếp hàng chờ làm thủ tục để lên máy bay tại sân bay Narita (Nhật Bản). Nguồn: baotintuc.vn

Mặc khác, tất cả du khách trên những chuyến bay tới từ Trung Quốc đại lục và những người đã từng đến nước này trong vòng 7 ngày đều được yêu cầu làm xét nghiệm Covid-19 ngay khi tới Nhật Bản. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ cách ly tại các cơ s cách ly. Ngoài ra, tất cả mẫu xét nghiệm dương tính với virus sẽ gửi đi phân tích gen nhằm kiểm tra khả năng có các biến thể mới. Chính phủ Nhật Bản dự định theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc để quyết định thời gian áp dụng các biện pháp kiểm dịch tăng cường. 

Nhật Bản đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 8 của dịch Covid-19. Ngày 29/12, nước này ghi nhận 191.948 ca mắc mới và thêm 335 ca tử vọng do Covid-19. Điều đáng lo ngại là từ tháng 12 đến nay, mặc dù số ca mắc mới chưa chạm mức cao nhất của làn sóng lây nhiễm thứ 7 nhưng số ca tử vong tăng cao bất thường. Ngày 30/12, Chính phủ Hàn Quốc quyết định từ nay đến hết tháng 2/023 sẽ yêu cầu những người đến từ Trung Quốc phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Yên Linh (TH)

 

Bình luận