Nhà hàng nổi Jumbo – Biểu tượng của Hong Kong bị lật úp trên Biển Đông
Văn hóa

Nhà hàng nổi Jumbo – Biểu tượng của Hong Kong bị lật úp trên Biển Đông

Nổi tiếng từ những năm 70 của thế kỷ XX, nhà hàng nổi Jumbo của Hồng Kông bất ngờ bị lật úp trên Biển Đông vì gặp thời tiết xấu.

Theo báo Người Lao động (Việt Nam), trang nhật báo The South China Morning Post (Hồng Kông) đưa tin nhà hàng nổi Jumbo – một biểu tượng của văn hóa Hồng Kông (Trung Quốc) vừa gặp nạn trên Biển Đông do thời tiết bất lợi. Cụ thể, ngày 20/06/2022, phía đơn vị sở hữu nhà hàng Jumbo - Aberdeen Restaurant Enterprises thông báo, con tàu bắt đầu khời hành vào ngày 14/06/2022 và đã được các kỹ sư hàng hải kiểm tra kỹ lưỡng. Tuy nhiên, đến chiều ngày 18/06/2022, khi đi qua quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) ở Biển Đông thì con tàu bất ngờ gặp phải điều kiện bất lợi về thời tiết khiến nước biển tràn vào, làm con tàu bị nghiêng và chao đảo. Bất chấp những nỗ lực giải cứu của thuyền viên và công ty, tàu Jumbo đã lật úp ngay trên Biển Đông vào ngày 19/06/2022.

Nhà hàng nổi Jumbo – Biểu tượng của Hong Kong bị lật úp trên Biển Đông

Nhà hàng nổi Jumbo. Ảnh: AFP

Được biết, độ sâu nước trong khu vực nhà hàng Jumbo bị lật là khoảng hơn 1.000m, điều này gây nhiều khó khăn cho việc công tác trục vớt tàu. Phía công ty sở hữu tàu Jimbo cũng lên tiếng xác nhận vụ việc không có thiệt hại về người, các thuyền viên đều an toàn nhưng mọi người đều bày tỏ sự tiếc nuối với sự cố của con tàu.

Bên cạnh đó, Công ty Aberdeen Restaurant Enterprises còn tuyên bố rằng họ đang tích cực xử lý hậu quả của vụ chìm tàu. Song hiện nay, vẫn chưa có thêm thông tin gì mới về việc hoạt động trục vớt cũng như thiệt hại tài chính do vụ chìm tàu gây ra.

Nhà hàng nổi Jumbo bắt đầu khai trương vào năm 1976 bởi ông Stanley Ho Hung-sun - trùm sòng bạc ở Ma Cao lúc bấy giờ. Điểm nhấn của nhà hàng là lối trang trí trang nhã theo phong cách truyền thống Trung hoa với các món hải sản đặc trưng. Trải qua hơn 4 thập kỷ hoạt động, nhà hàng Jumbo trở thành điểm đến nổi tiếng và là biểu tượng văn hóa của Hồng Kông thu hút nhiều khách du lịch. Trong đó có những nhân vật đặc biệt như: Nữ hoàng Anh Elizabeth II và tài tử Hollywood Tom Cruise.

 Thanh Thanh (TH)

Bình luận