Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine
Tin Hoa Kỳ

Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố khoản ngân sách tài trợ trị giá lên đến 350 triệu USD đối với Ukraine, trong đó bao gồm nhiều vũ khí quân sự.

Theo VnExpress, ngày 20/3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken công bố chính phủ họ vừa giải ngân gói viện trợ thứ 34 dành cho Ukraine.

Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: plo.vn/Getty Images.

"Gói hỗ trợ quân sự bao gồm nhiều đạn dược hơn cho hệ thống pháo phản lực HIMARS và lựu pháo do Mỹ cung cấp mà Ukraine đang sử dụng để tự vệ, cũng như đạn pháo của xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, tên lửa chống bức xạ HARM, vũ khí chống tăng, thuyền ven sông và nhiều trang thiết bị khác," Blinken thông tin thêm.

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố “Chúng tôi sẽ sát cánh cùng Ukraine hết sức có thể đến khi nào Nga chấm dứt xung đột”.

Các nước phương Tây cũng đang gấp rút gửi đến Kiev hàng loạt gói viện trợ quân sự khác như tên lửa phòng không Patriot, xe tăng chủ lực,...

Chính quyền Biden công bố khoản viện trợ tại thời điểm trận chiến Bakhmut đang đi đến hồi giao tranh khốc liệt nhất. Ukraine tiếp tục nêu cao quyết tâm cố thủ tại thành phố này để làm nền tảng cho các cuộc tiến công về sau. Trong khi đó, lực lượng quân sự Wagner (Nga) tuyên bố “đã kiểm soát gần 70% diện tích Bakhmut”.

Theo số liệu từ Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ (CFR), tính từ tháng 01/2022 đến tháng 01 năm nay, tổng viện trợ Washington gửi đến Kiev đã lên đến con số 76,8 tỷ USD. Trong số đó, viện trợ về vũ khí và an ninh quân sự là 46,6 tỷ USD, viện trợ tài chính chiếm 26,4 tỷ USD, còn lại là số tiền dành cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Ray Bon

Bình luận