Mỹ - Philipines tổ chức đối thoại chiến lược song phương
Tin Hoa Kỳ

Mỹ - Philipines tổ chức đối thoại chiến lược song phương

Tại Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 17/1 cho biết Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á – Thái Bình Dương Daniel J.Kritenbrink và Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Lindsey Ford sẽ tới thủ đô Manila của Philipines từ ngày 18 - 21/1 để gặp gỡ những đối tác ngoại giao và quốc phòng nước chủ nhà trong khuôn khổ đối ngoại Chiến lược song phương Mỹ - Philipines lần thứ 10.

Ông Daniel J.Kritenbrink. Nguồn: thanhnien.vn

Ông Daniel J.Kritenbrink. Nguồn: thanhnien.vn

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, cuộc đối thoại lần này khẳng định sức mạnh của liên minh Mỹ - Philipines, tập trung vào các lĩnh vực cùng quan tâm như duy trì một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, giải quyết những thách thức toàn cầu, tăng cường hợp tác kinh tế song phương và khu vực, cũng như tăng cường ngoại giao nhân dân. Trong thời gian thăm Manila, Trợ lý Ngoại trưởng Kritenbrink cũng sẽ gặp gỡ lãnh đạo nhiều tổ chức xã hội, nói chuyện với sinh viên về chính sách đối ngoại của Mỹ ở Khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương nhằm thể hiện cam kết của Mỹ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số có chất lượng ở Philipines.

Vào tháng 11/2022, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Haris đã tới thăm Philipines trong nỗ lực khởi động lại sự hợp tác quốc phòng với đồng minh then chốt sau nhiều năm lạnh nhạt. Bà Harris cũng là quan chức cấp cao nhất của Mỹ đến thăm Manilla từ khi ông Ferrdinand Marcos nhận chức vào tháng 6, báo hiệu mối quan hệ ấm lên giữa hai đồng mình sau nhiều năm lạnh nhạt dưới thời cựu Tổng thống Rodrigo Duterte.

Hoàng Nguyên (TH)

Ông Daniel J.Kritenbrink. Nguồn: thanhnien.vn

Bình luận