Meta bồi thường 90 triệu USD, chấm dứt vụ kiện dài hơn thập kỷ
Tin Quốc Tế

Meta bồi thường 90 triệu USD, chấm dứt vụ kiện dài hơn thập kỷ

Công ty Meta của tỉ phú Mark Zuckerberg vừa công bố sẽ trả 90 triệu USD tiền bồi thường cho nguyên đơn nhằm giải quyết dứt điểm vụ kiện xâm phạm quyền riêng tư người dùng kéo dài hơn một thập kỷ qua.

Theo báo Tin tức (Việt Nam), ngày 14/02/2022, công ty Meta (công ty mẹ của Facebook) thông báo vừa đệ đơn thỏa thuận bồi thường lên tòa án California (Hoa Kỳ) liên quan đến việc xâm phạm quyền riêng tư người dùng. Cụ thể, Meta đồng ý mức bồi thường 90 triệu USD cho nguyên đơn với mong muốn sớm chấm dứt vụ kiện kéo dài hơn 10 năm nay.

Meta bồi thường 90 triệu USD, chấm dứt vụ kiện dài hơn thập kỷ

Tỉ phú Mark Zuckerberg – Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Meta. Ảnh: P.A

Ngoài ra, khi hoàn thành xong các khoản tiền bồi thường, những phần tài liệu liên quan được thu thập trái phép trong vụ kiện cũng sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn. Việc làm này đã thông qua sự thống nhất giữa các bên, đồng thời không gây ảnh hưởng đến người dùng Facebook.

Ông Drew Pusateri, người phát ngôn của Meta cho biết, Meta rất vui khi đạt được thỏa thuận này, đây là bước điệm để kết thúc vụ kiện dài. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng cũng như các cổ đông công ty.

Thông tin từ trang Tri thức (Việt Nam), vào đầu năm 2010 đến cuối năm 2011, Facebook (tên cũ công ty Meta) liên tục vướng phải nhiều vụ kiện từ cấp bang tới liên bang về vi phạm nguyên tắc quyền riêng tư của người dùng. Facebook bị cáo buộc rằng, các trang mạng xã hội thuộc công ty luôn theo dõi hoạt động trực tuyến người dùng kể cả khi họ đã chủ động đăng xuất khỏi nền tảng nhằm thực hiện quảng cáo tốt hơn. Hành động trên của Facebook được cho là vi phạm những nguyên tắc bảo vệ quyền lợi cơ bản mà mạng xã hội này đặt ra trước đó với người sử dụng.

Gia Luân (TH)

Bình luận