Maroc thực hiện chiến dịch lớn, thu giữ hàng chục tấn cần sa
Tin Quốc Tế

Maroc thực hiện chiến dịch lớn, thu giữ hàng chục tấn cần sa

Là một trong những quốc gia có diện tích trồng cần sa lớn nhất thế giới, Maroc đang thực hiện nhiều chiến dịch lớn nhằm phòng chống tội phạm và các hoạt động tội phạm liên quan đến ma túy. Mới đây nhất, cảnh sát nước này đã thu giữ hàng chục tấn cần sa tại thành phố Tangier (miền Bắc Maroc) và chặn đứng vụ giao dịch cần sa khác ở thành phố biển Al Hoceima (Địa Trung Hải).

Theo Thông tấn xã Việt Nam, hãng tin MAP (Maroc) đưa tin, hôm 27/04/2022 cảnh sát phòng chống ma túy Maroc vừa đột kích vào một nhà kho ở ngoại ô thành phố Tangier (miền Bắc Maroc). Tại đây, cảnh sát phát hiện và thu giữ 31 tấn cần sa đang trong quá trình đóng gói thành từng kiện chuẩn bị vận chuyển ra nước ngoài. Số cần sa trên được cất giấu hết sức tinh vi bằng cách bảo quản trong một thùng rau quả đông lạnh cỡ lớn để qua mặt cơ quan chức năng. Cũng tại kho hàng, cảnh sát Maroc còn bắt giữ thêm 1 đối tượng 61 tuổi với tiền án buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Maroc thực hiện chiến dịch lớn, thu giữ hàng chục tấn cần sa

Cây cần sa. Ảnh minh họa: Pxhere

Cùng ngày, Hải quân Maroc tiếp tục chặn đứng một vụ giao dịch 1,5 tấn cần sa ở thành phố biển Al Hoceima (Địa Trung Hải). Khi bị phát hiện, nhóm tội phạm điều khiển tàu cao tốc lẩn trốn cơ quan chức năng và ném số cần sa mua bán không thành công xuống biển nhằm phi tang chứng cứ.

Maroc thực hiện chiến dịch lớn, thu giữ hàng chục tấn cần sa

Các gói cần sa bị cảnh sát Maroc thu giữ. Ảnh minh họa: Dunyanews

Có thể thấy, hành động ngăn chặn những vụ vận chuyển, giao dịch cần sa như trên là một nỗ lực mãnh mẽ của lực lượng cảnh sát Maroc hướng đến phòng chống tội phạm và các hoạt động liên quan đến ma túy. Suốt 10 năm qua, Maroc đã liên tục thực hiện nhiều chiến dịch phòng chống ma túy quy mô lớn chưa từng có. Tuy nhiên, báo cáo từ Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống ma túy và tội phạm (UNODC) cho thấy, quốc gia Bắc Phi này vẫn nằm trong TOP những quốc gia có diện tích trồng và sản xuất cần sa lớn nhất thế giới.

Gia Luân (TH)

 

Bình luận