Los Angeles: Cửa hàng thuốc liên tục trở thành mục tiêu của tội phạm ma túy
Tin Quốc Tế

Los Angeles: Cửa hàng thuốc liên tục trở thành mục tiêu của tội phạm ma túy

Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles (Los Angeles Police Department, viết tắt: LAPD) cho biết đang tiến hành điều tra hai vụ cướp nhắm vào cửa hàng thuốc ở San Fernando Valley xảy ra vào ngày 21/10.

Theo ghi nhận của LAPD, vào lúc 3 giờ sáng ngày 21/10 (theo giờ địa phương), nhà thuốc Miracle (7400 Đại lộ Foothill thuộc khu dân cư Tujunga, Los Angeles) đã bị trộm đột nhập, đập vỡ cửa chính và lấy đi nhiều tài sản giá trị. Bao gồm thuốc Xanax (loại thuốc an thần mạnh, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn lo âu và sợ hãi) cùng tiền mặt từ két sắt.

Los Angeles: Cửa hàng thuốc liên tục trở thành mục tiêu bị tội phạm ma túy

Los Angeles: Cửa hàng thuốc liên tục trở thành mục tiêu bị tội phạm ma túy

Nhóm đối tượng tấn công cửa hàng thuốc vào sáng ngày 21/10 (Nguồn: Trích từ camera an ninh)

Theo bà Vadrui Sarafyan - Chủ nhà thuốc, đây không phải lần đầu tiên cửa hàng bị nhắm đến. Trước đó, người phụ nữ này và chồng từng rất hoang mang khi không dưới 3 lần bị trộm tấn công. Điều khiến Vadrui Sarafyan quan ngại chính là gia tăng tình trạng tội phạm “ma túy đường phố” (street drugs) nhắm vào các cơ sở thuốc để lấy đi Xanax, CBS News thông tin.

Về bản chất, Xanax không phải là thuốc phiện. Nó đơn thuần là một loại thuốc benzodiazepine (an thần) có chứa opioid (dùng để giảm đau). Opioid là nhóm ma túy bao gồm heroin, ma túy tổng hợp như fentanyl và thuốc giảm đau được bán hợp pháp theo toa, theo thông tin từ National Institute on Drug Abuse.

Los Angeles: Cửa hàng thuốc liên tục trở thành mục tiêu bị tội phạm ma túy

Quan ngại tình trạng gia tăng tội phạm ma túy nhắm vào các cơ sở thuốc (Nguồn: Trích từ camera an ninh)

Hiện nay, Xanax là loại thuốc thần kinh được kê đơn nhiều nhất ở Hoa Kỳ nhưng cũng đồng thời là tác nhân gia tăng tình trạng lạm dụng ma túy, theo The Recovery Village.

Trong một diễn biến khác, LAPD cho biết nhóm đối tượng trộm cắp tại nhà thuốc Miracle cũng thực hiện hành vi tương tự tại nhà thuốc Remedy ở (6000 Đại lộ Foothill) khoảng 30 phút sau đó. Sự tương đồng trong cách thực hiện hành vi phạm tội cho thấy nhóm này có liên quan đến 3 trộm khác tại những hiệu thuốc ở Thung lũng San Fernando vào ngày 5/10, CBS News đưa tin.

Qua quá trình trích xuất băng ghi hình, Sở Cảnh sát thành phố tiết lộ thủ phạm gồm 4 người đàn ông và có điều khiển một chiếc SUV Dodge Durango màu đen - phương tiện cũng được ghi nhận đã bị đánh cắp.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ. Công dân có thể liên hệ đến đường dây nóng 877-LAPD-247 khi có bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ việc.

Danny Tran

Bình luận