Lộ trình từ Singapore tới Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ bị trì hoãn
Tin Việt Nam

Lộ trình từ Singapore tới Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ bị trì hoãn

Chuyến công du Đông Nam Á của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong trong chiều nay (ngày 24/8) đã xảy ra một sự cố nào đó khiến chuyến bay từ Singapore để đến Việt Nam của bà đã bị trì hoãn.

Theo báo Người Lao Động, trưa 24/8, Phó tổng thống Harris đã tham gia buổi họp bàn tròn doanh nghiệp và có chuyến tham quan Gardens By the Bay trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức Singapore. Dự kiến, bà sẽ trở về khách sạn Shangri-La vào khoảng 13h (tầm 14h theo giờ Việt Nam). Đến 16h chiều cùng ngày (giờ địa phương) sẽ lên đường sang thăm Việt Nam (đáp ở sân bay quốc tế Nội Bài).

 

Lộ trình từ Singapore tới Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ bị trì hoãn

Chuyến bay từ Singapore đến Việt Nam của Phó Tổng thông Mỹ Harris bị trì hoãn. (Ảnh minh họa: Reuters)

 

Tuy nhiên, phóng viên Zolan Kanno-Youngs của tờ New York Times, người thuộc nhóm báo chí tháp tùng Phó tổng thống Harris trong chuyến công du cho biết, sau khi nhóm được hộ tống vào đoàn xe, chuẩn bị di chuyển từ khách sạn Shangri-La đến căn cứ không quân Paya Lebar, thì nhân viên của Phó tổng thống gọi nhóm quay trở lại khách sạn vào khoảng 15h30.

Phóng viên này còn chia sẻ thêm, trước khi được gọi trở lại, nhóm báo chí đã đợi trong xe khoảng 40 phút và được dặn đợi ở khách sạn này cho tới khi đội ngũ của bà Harris quay lại. Sau hơn 3 tiếng chờ đợi tại khách sạn Shangri-La, nhóm phóng viên tháp tùng trở lại đoàn xe và khởi hành đến căn cứ không quân Paya Lebar lúc 18h42 tối.

Thông tin từ báo điện tử VOV, hiện cả Đại sứ quán Mỹ tại Singapore và Bộ Ngoại giao Singapore đều chưa phản hồi về sự trì hoãn trên.

Song, cũng theo báo Người Lao Động, chuyến bay của Phó Tổng thống Mỹ sẽ hạ cánh tại Nội Bài (Hà Nội) vào khoảng 21h – 22h đêm nay, ngày 24/8.

Được biết, chuyến công du Đông Nam Á lần này của Phó Tổng thống Mỹ nằm trong tổng thể chiến lược “tái sinh” quan hệ giữa Mỹ và các đồng minh, đối tác. Nhằm nhấn mạnh những cam kết của Mỹ với khu vực và cảnh báo về những mối đe dọa từ Trung Quốc, đặc biệt đối với các vấn đề tranh chấp lãnh thổ. Trong đó, Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nằm trong khuôn khổ của chính sách đối ngoại rộng hơn của chính quyền Biden và Đông Nam Á là khu vực trung tâm, quan trọng.

Gia Luân (TH)

Bình luận