Hội nghị thượng đỉnh cảnh sát biển toàn cầu tại Nhật Bản
Tin Quốc Tế

Hội nghị thượng đỉnh cảnh sát biển toàn cầu tại Nhật Bản

Từ ngày 30/10 - 01/11, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản phối hợp cùng Quỹ Nippon tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Cảnh sát biển” (CGGS) tại Tokyo (Nhật Bản).  

Đây là lần thứ 3 “Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Cảnh sát biển” được tổ chức, với sự tham dự của các quan chức hàng đầu của khoảng 100 cơ quan phụ trách đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải trên khắp thế giới. Dự kiến tại hội nghị năm nay, các đại biểu sẽ cùng thảo luận về việc sửa đổi Hướng dẫn hoạt động để CGGS ngày càng hiệu quả và bền vững và công bố website chia sẻ thông tin của CGGS. Cùng với đó, đạt đồng thuận trong việc tiếp tục thực hiện nỗ lực “Phát triển nguồn nhân lực cảnh sát biển toàn cầu” - một trong những sáng kiến của CGGS, đưa CGGS trở thành một khuôn khổ hợp tác mạnh mẽ và lâu dài cho các cơ quan đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải trên trên thế giới. Đồng thời, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về khoa học kỹ thuật tiên tiến như: tàu không người lái, tàu tự hành,... Thông qua đó, thúc đẩy quan hệ hợp tác và sự phối hợp giữa các cơ quan phụ trách đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải trên thế giới. 

Hội nghị thượng đỉnh cảnh sát biển toàn cầu tại Nhật Bản

Hình ảnh về Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Cảnh sát biển lần 2 được tổ chức vào năm 2019 tại Tokyo (Nguồn: Fanpage Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam)

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Cảnh sát biển là một "diễn đàn đối thoại và hợp tác mới", nơi người đứng đầu các cơ quan đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải trên thế giới và tổng thư ký các cơ quan quốc tế về hàng hải tập trung lại để thảo luận và phổ biến các chính sách hợp tác, cơ chế phối hợp vượt ra ngoài khuôn khổ song phương và khu vực. Hội nghị do Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và Quỹ Nippon phối hợp tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, lần thứ 2 vào năm 2019.

Mie Duong

 

Bình luận