Hoa Kỳ thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh của Raytheon
Tin Quốc Tế

Hoa Kỳ thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh của Raytheon

Theo Báo Thanh Niên (Việt Nam) đưa tin, ngày 18/7, Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh do Raytheon Technologies sản xuất, có khả năng đạt tốc độ nhanh hơn 5 lần tốc độ âm thanh. Đây là lần thứ 3 thử nghiệm thành công đối với loại vũ khí này trong những năm gần đây.

Hoa Kỳ thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh của Raytheon

Vũ khí bội siêu thanh của Raytheon Technologies

Chương trình phát triển vũ khí siêu thanh hút khí tự nhiên (HAWC) đang được điều hành bởi Cơ quan Chỉ đạo các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến, hay còn gọi là DARPA. Cả hai ông lớn Raytheon và Lockheed Martin đều đang cạnh tranh để giành được hợp đồng sản xuất loại vũ khí này.

Đến nay, đã có bốn cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh hút khí tự nhiên kể từ tháng 9/2021. Trong đó, sản phẩm của Raytheon đã thành công cả hai lần và Lockheed đã có một lần thử nghiệm thành công, còn một lần thất bại.

Ông Wes Kremer, chủ tịch của Raytheon Teachnologies - Đơn vị kinh doanh Tên lửa & Quốc phòng, cho biết: “Việc nâng cao vũ khí siêu thanh của quốc gia chúng ta là một sứ mệnh, một bước tiến quan trọng của quốc gia.”

Wes Kremer nói thêm: “Tên lửa bay theo quỹ đạo mà các kỹ sư thiết kế nhằm mục đích nhấn mạnh khái niệm vũ khí để khám phá các giới hạn của nó và xác nhận thêm kỹ thuật số các mô hình hiệu suất.”

Việc liên tiếp thử nghiệm thành công cho thấy bước tiến mới của Hoa Kỳ trong chương trình phát triển các vũ khí siêu thanh.

Hoa Kỳ và các nước trên toàn cầu đang tăng tốc độ chế tạo vũ khí siêu thanh - thế hệ vũ khí mới có thể khiến đối thủ không kịp phản ứng và đánh bại cơ chế ngăn chặn truyền thống của đối thủ.

Vũ khí siêu thanh di chuyển trong tầng khí quyển với tốc độ nhanh gấp hơn 5 lần tốc độ âm thanh, tức khoảng 6.200 km mỗi giờ.

Thiên Bảo (TH)

Bình luận