Hoa Kỳ: Thời gian xử lý thị thực chậm gây ảnh hưởng ngành du lịch
Di Trú

Hoa Kỳ: Thời gian xử lý thị thực chậm gây ảnh hưởng ngành du lịch

Thời gian xử lý thị thực kéo dài đang làm ảnh hưởng đến việc quảng bá, thu hút du khách quốc tế đến tham quan Hoa Kỳ.

Theo Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ, thời gian chờ đợi khác nhau tùy theo đại sứ quán ở mỗi quốc gia. Điển hình, thời gian chờ đợi trung bình cho một cuộc phỏng vấn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ đối với người xin thị thực du lịch lần đầu ở Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc và một quốc gia khác đã vượt quá 400 ngày. Điều này đang làm hạn chế khả năng quảng bá điểm đến, thu hút du khách mới từ các thị trường du lịch quốc tế trọng điểm. Bởi nhiều du khách không muốn lãng phí thời gian và tiền bạc trong một khoảng thời gian dài chỉ để xin thị thực đi du lịch. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, ngành du lịch Hoa Kỳ sẽ phải mất hàng tỷ đô la để phục hồi trước năm 2025, trang Skift đánh giá.

Thời gian chờ phỏng vấn thị thực Hoa Kỳ lên đến hơn 1 năm (Nguồn: Internet)

Thời gian chờ phỏng vấn thị thực Hoa Kỳ lên đến hơn 1 năm (Nguồn: Internet)

Để giảm bớt công việc tồn đọng trên, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thực hiện một số thay đổi mới, loại bỏ bớt các yêu cầu phỏng vấn, mở thêm các buổi phỏng thị thực vào cuối tuần và tăng thêm nhân viên lãnh sự làm việc. Ngoài ra, một số sáng kiến ​​như miễn yêu cầu phỏng vấn đối với thị thực đã hết hạn trong vòng 36 tháng và xét duyệt đơn xin thị thực thông qua lãnh sự quán ở các quốc gia khác cũng là một giải pháp thông minh và hữu ích ở thời điểm hiện tại.

Qua đó, một số đại sứ quán ở Brazil, thời gian chờ đợi đã giảm đáng kể. Từ ngày 30/7, khách du lịch chỉ phải đợi hơn 100 ngày để được phỏng vấn tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở Rio De Janeiro (phía Nam Brazil) thay vì hơn 400 ngày như trước đây. Tuy nhiên, ở nhiều đại sứ quán khác, du khách vẫn phải chờ đợi hơn một năm. Trong đó có đại sứ quán Mumbai (Ấn Độ), thời gian chờ đợi phỏng vấn thị thực Hoa Kỳ là 598 ngày, thấp hơn 999 ngày vào đầu tháng 01/2023.

Nancy Nguyen

Bình luận