Hàng loạt điểm bán lẻ đóng cửa vào dịp Lễ Tạ ơn
Tin Quốc Tế

Hàng loạt điểm bán lẻ đóng cửa vào dịp Lễ Tạ ơn

Kể từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, có rất nhiều cửa hàng bán lẻ nổi tiếng nhất Hoa Kỳ cam kết không mở cửa vào dịp Lễ Tạ ơn những năm gần đây và tiếp tục trong năm nay với nhiều lý do khác nhau.

Theo CBS News, Lễ Tạ ơn và Black Friday 2023 đang đến gần, đây chính là dịp khởi đầu mùa mua sắm cho lễ Giáng Sinh sắp tới. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ cam kết không mở hàng trong ngày Lễ Tạ ơn (ngày 23/11) và  chỉ mở cửa vào ngày Black Friday (ngày 24/11).

Hàng loạt điểm bán lẻ đóng cửa vào dịp Lễ Tạ ơn

Bên ngoài một trung tâm mua sắm tại bang Delaware (Nguồn: Reuters)

Hàng loạt các điểm bán lẻ lớn: Walmart, Target, Best Buy, Kohl’s đều thông báo đóng cửa trong dịp Lễ Tạ ơn. Cụ thể, John Furner – Giám đốc điều hành Walmart tháng trước đã đăng tải lên mạng xã hội X thông báo rằng, các cửa hàng của họ tiếp tục đóng cửa vào  dịp nghỉ lễ này và sẽ mở cửa trở lại vào Black Friday. Hay Target thông báo đóng cửa dịp Lễ Tạ ơn để nhân viên có một ngày nghỉ trọn vẹn.

Bên cạnh đó, việc đóng cửa vào Lễ Tạ ơn từ lâu đã là nguồn cơn gây căng thẳng giữa hãng bán lẻ và người lao động, đặc biệt là với các hãng mở cửa sớm để đón khách Black Friday. Nhiều người cho rằng, người lao động nên được ở nhà cùng gia đình trong ngày này.

Tuy nhiên, không phải tất cả hãng bán lẻ lớn sẽ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn, những thương hiệu lớn như: Whole Foods, Dollar General và Kroger vẫn sẽ mở chào đón khách hàng đến mua sắm.

Lealia Duong

Bình luận