Gen-Zer: Cách bảo vệ con bạn khỏi những nguy hiểm từ mạng xã hội
Đời sống

Gen-Zer: Cách bảo vệ con bạn khỏi những nguy hiểm từ mạng xã hội

Người tố cáo Facebook Frances Haugen đã nhắc lại tác hại của mạng xã hội đối với trẻ em như thế nào trong phiên điều trần tuần trước tại Capitol Hill, khiến các bậc cha mẹ lo ngại.

Rikki Schlott, học sinh lớp 12 của NYU, đã tham gia “Fox & Friends Weekend” sau buổi họp báo Fox News gần đây để thảo luận về những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho phép con cái họ truy cập vào các nền tảng xã hội.

 

Gen-Zer: Cách bảo vệ con bạn khỏi những nguy hiểm từ mạng xã hội

Frances Haugen đã nhắc lại tác hại của mạng xã hội đối với trẻ em

 

“Sơ đồ lịch sử loài người đã hoàn toàn bị thay đổi bởi phương tiện truyền thông xã hội và những nền tảng mới này đã viết lại cảm giác của tuổi mới lớn và muốn hòa nhập và kết nối”, Schlott chia sẻ.

Schlott khuyên các bậc cha mẹ nên tìm hiểu công nghệ xung quanh việc ngắt kết nối thế hệ và gợi ý rằng cần đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và thu hút trẻ chú ý đến việc sử dụng là những lựa chọn tốt hơn so với việc hoàn toàn từ chối phương tiện truyền thông xã hội.

“Không chỉ là một bạo chúa và nói rằng chúng tôi không có mạng xã hội trong hộ gia đình này hoặc chúng tôi chờ đợi cho đến một độ tuổi nhất định”, Schlott nhấn mạnh. “Nhưng hãy thực sự trò chuyện với con bạn và lôi cuốn chúng vào quá trình đó và đảm bảo rằng chúng tôi đang củng cố chúng bằng bộ kỹ năng để cuối cùng tự điều chỉnh và cuối cùng trở thành những người có đầu óc trong thời đại kỹ thuật số vì những công nghệ này sẽ không sớm xuất hiện”.

Bên cạnh đó, Gen-Zer đã chia sẻ một mẹo để cân nhắc sử dụng một tính năng trên thiết bị iPhone cho phép cha mẹ đặt giới hạn thời gian cho một số ứng dụng nhất định, mặc dù giới hạn sẽ khác nhau đối với mọi đứa trẻ. Schlott cũng nhắc lại rằng việc trò chuyện về nhu cầu của con bạn trong phạm vi năng lực công nghệ là quan trọng nhất.

 

Gen-Zer: Cách bảo vệ con bạn khỏi những nguy hiểm từ mạng xã hội

Dữ liệu của Facebook cho thấy cứ ba người thì có một người bị ảnh hưởng xấu đến vấn đề hình ảnh cơ thể vì nó

 

“Khi nhìn lại bây giờ lúc tôi 21 tuổi, có rất nhiều sách và có thể một vài ngôn ngữ mà tôi có thể thành thạo trong khoảng thời gian tôi chỉ dùng để lướt chiếc iPhone của mình”, cô đưa ra ý kiến.

Theo kinh nghiệm của bản thân và những người trong thế hệ của mình, Schlott đề cập rằng ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram có tác động tiêu cực lớn nhất đến các cô gái tuổi teen, vì dữ liệu của Facebook cho thấy cứ ba người thì có một người bị ảnh hưởng xấu đến vấn đề hình ảnh cơ thể vì nó.

“Cuối cùng, những gì chúng ta đang thấy là một cuộc tấn công của một cuộn phim nổi bật cuộc sống của tất cả những người khác”, “Mọi phụ nữ từng là một cô gái tuổi teen đều biết khao khát được trông xinh đẹp và phù hợp. Và các tiêu chuẩn về vẻ đẹp đã đi từ viển vông đến hoàn toàn viển vông”, Schlott tiếp tục chia sẻ.

Minh Huy/Dịch theo Fox News

Bình luận