Facebook: Thay đổi các quy tắc về việc tấn công nhân vật của công chún
Tin tức

Facebook: Thay đổi các quy tắc về việc tấn công nhân vật của công chún

Ngày 13/10, Giám đốc an toàn toàn cầu của Facebook thông báo trong một cuộc phỏng vấn rằng họ sẽ coi các nhà hoạt động và nhà báo là nhân vật của công chúng “không tự nguyện” và do đó cần tăng cường các biện pháp bảo vệ chống lại hành vi quấy rối và bắt nạt nhằm vào các nhóm này.

Công ty truyền thông xã hội, nơi cho phép các nhân vật công chúng bình luận nhiều hơn là của các cá nhân tư nhân, cho biết họ đang thay đổi cách tiếp cận về hành vi quấy rối các nhà báo và “những người bảo vệ nhân quyền”, những người mà họ nói là do công việc của họ gây ra tính cách công khai của họ.

Facebook: Thay đổi các quy tắc về việc tấn công nhân vật của công chúng trên nền tảng

Facebook đang chịu sự giám sát trên phạm vi rộng từ các nhà lập pháp và quản lý toàn cầu về các hoạt động kiểm duyệt nội dung cũng như tác hại liên quan đến nền tảng của nó, với các tài liệu nội bộ bị rò rỉ bởi một người tố giác tạo cơ sở cho một phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ vào tuần trước.

Hiện Facebook có khoảng 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, đối với các số liệu công khai và nội dung được đăng hoặc về những số liệu là một lĩnh vực tranh luận gay gắt. Trong những tuần gần đây, hệ thống “kiểm tra chéo” của công ty, mà Wall Street Journal đưa tin có tác dụng loại trừ một số người dùng cao cấp khỏi các quy tắc thông thường của Facebook, đã được chú ý.

Facebook cũng phân biệt giữa các nhân vật đại chúng và các cá nhân riêng tư trong các biện pháp bảo vệ mà nó dành cho cuộc thảo luận trực tuyến: ví dụ, người dùng thường được phép kêu gọi cái chết của một người nổi tiếng trong các cuộc thảo luận trên nền tảng này.

Công ty từ chối chia sẻ danh sách các nhân vật công khai không tự nguyện khác nhưng cho biết họ được đánh giá theo từng trường hợp cụ thể. Đầu năm nay, Facebook thông báo họ sẽ xóa nội dung kỷ niệm, ca ngợi hoặc chế giễu cái chết của George Floyd, vì ông được coi là một nhân vật không tự nguyện của công chúng.

Giám đốc An toàn Toàn cầu của Facebook Antigone Davis chia sẻ, công ty cũng đang mở rộng các hình thức tấn công mà họ sẽ không cho phép đối với những người của công chúng trên các trang web của mình, như một phần của nỗ lực giảm thiểu các cuộc tấn công mà phụ nữ, người da màu và cộng đồng LGBTQ phải đối mặt.

Facebook sẽ không còn cho phép nội dung khiêu dâm nghiêm trọng và không mong muốn, hình ảnh hoặc bản vẽ được chỉnh sửa kích dục xúc phạm tình dục hoặc các cuộc tấn công tiêu cực trực tiếp vào ngoại hình của một người, chẳng hạn như trong các bình luận trên hồ sơ của một người của công chúng.

Minh Huy/Dịch theo Reuters

Bình luận