EU kêu gọi tăng cường kiểm soát biên giới
Tin Quốc Tế

EU kêu gọi tăng cường kiểm soát biên giới

Ngày 24/2, Hội nghị lần thứ 2 về quản lý biên giới của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại Athens (Hy Lạp) đã kết thúc và ra tuyên bố chung, trong đó có vấn đề kêu gọi kiểm soát, bảo vệ biên giới bên ngoài của khối.

EU kêu gọi tăng cường kiểm soát biên giới

Người di cư và tị nạn tại khu vực biên giới giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: baotintuc.vn

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, Bộ Di trú và Tị nạn Hy Lạp cho biết tuyên bố chung sau Hội nghị kéo dài 2 ngày (23-24/2) được 15 quốc gia thành viên EU ký. Tuyên bố nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề hiện tại về nhập cư bất hợp pháp và ngăn chặn khủng hoảng trong tương lai. Những nước tham dự hội nghị kêu gọi: "Cần có nhiều nỗ lực hơn nữa để lấp đầy những khoảng trống trong khung pháp lý hiện tại của EU và do đó, chúng tôi kêu gọi sớm thông qua các sửa đổi đối với Bộ luật biên giới Schengen và hoàn thiện những đề xuất pháp lý liên quan để nhanh chóng đảm bảo hoạt động trơn tru của khu vực Schengen, đặc biệt đối vói vấn đề chống lợi dụng người di cư vì mục đích chính trị, hành động để chống lại những kẻ buôn người hoặc tham gia đưa người di cư trái phép”.

Ủy viên châu Âu phụ trách về vấn đề nội vụ Ylva Johansson đánh giá cuộc khủng hoảng ở Ukraine cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ biên giới bên ngoài, cũng như việc có biên giới hoạt động tốt để tiếp nhận người tị nạn. 

Mộc Nguyên (TH)

Bình luận