Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
Tin Quốc Tế

Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT

Tỷ phú công nghệ Elon Musk vừa ra mắt AI tích hợp sẵn trên X (Twitter cũ) và xe điện Tesla. Mục đích được cho nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT và nhiều nền tảng khác.

Thông qua xAI, công ty về trí tuệ nhân tạo do Musk thành lập từ tháng 7/2023, chủ sở hữu hãng xe điện Tesla vừa ra mắt công nghệ chatbot AI có tên Grok. Qua thông tin mô tả, nó không chỉ thông minh, tích hợp trên hệ điều hành Tesla mà còn có tính cách “nổi loạn” và sẵn sàng trả lời những câu hỏi khó mà AI khác né tránh.

Minh chứng cho điều này, Musk đã đăng tải bài viết trên X thể hiện việc Grok có thể phản hồi công thức làm cocaine một cách cụ thể giúp người dùng hiểu rõ cách điều chế. Cũng theo vị tỷ phú, Grok cũng có quyền truy cập vào dữ liệu từ X, nó sẽ là một tính năng đi kèm của X Premium+, với mức giá 16 USD/tháng.

Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT

Elon Musk chứng minh điểm vượt trội của Grok trên X

Mặc dù có nhiều điểm độc đáo nhưng đại diện Công ty xAI thừa nhận, Grok vẫn có thể cung cấp thông tin sai lệch như mô hình trí tuệ nhân tạo thông thường. Nguyên mẫu này hiện chỉ vừa hoàn thiện hai tháng và đang giai đoạn thử nghiệm. Người dùng có thể đăng ký danh sách chờ để có cơ hội sử dụng trước, CNBC đưa tin.

Thuật ngữ “Grok” xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết “Người lạ ở vùng đất xa lạ” (Stranger in a Strange Land) năm 1961 bởi Robert A. Heinlein - Nhà văn khoa học viễn tưởng kiêm kỹ sư hàng không Hoa Kỳ. Ở tác phẩm, Grok được xem là tiếng của người sao Hỏa và không có bản dịch trực tiếp theo bất kỳ ngôn ngữ nào trên Trái đất. Tuy nhiên, nhà xuất bản Merriam-Webster định nghĩa nó là động từ chuyển tiếp mang hàm ý “hiểu một cách sâu sắc và trực quan” (to understand profoundly and intuitively).

Tien Tuan

Bình luận