Đông Nam Á hưởng lợi nhiều nhất khi du khách Trung Quốc trở lại
Tin Quốc Tế

Đông Nam Á hưởng lợi nhiều nhất khi du khách Trung Quốc trở lại

Đông Nam Á sẽ là khu vực hưởng lợi đầu tiên và nhiều nhất khi Trung Quốc mở biên giới, nếu có ít yêu cầu kiểm dịch khi nhập cảnh từ ngày 8/1. Động thái này hứa hẹn một làn sóng người dân đi du lịch quốc tế sau ba năm ngồi nhà. 

Đông Nam Á hưởng lợi nhiều nhất khi du khách Trung Quốc trở lại

Hành khách tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh. Nguồn: vnexpress.net. 

Theo báo VnExpress, nhà kinh tế học Song Seng Wun cho biết khách Trung Quốc khi bắt đầu đi du lịch lại sẽ chọn những nơi ít yêu cầu xét nghiệm. Điều này được ông đánh giá là mang lại lợi ích cho Đông Nam Á. Các điểm đến như Australia, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ đều yêu cầu khách đến từ Trung Quốc nhập cảnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tại Đông Nam Á, nhiều nước công bố không yêu cầu xét nghiệm âm tính với Covid-19. “Lập trường của chúng tôi là không phân biệt đối xử với bất kỳ quốc gia nào”, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết. Khách du lịch Trung Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc du lịch Đông Nam Á, trước khi có thông tin về việc yêu cầu xét nghiệm hay không. Một khảo sát công bố vào tháng 12/2022 do Triển lãm thương mại du lịch ITB Trung Quốc thực hiện cho thấy 76% công ty lữ hành nước này xếp Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu khi được đi du lịch lại.

Sau ba năm đại dịch Covid-19, du lịch Đông Nam Á bị ảnh hưởng. Giờ đây, ngành du lịch khu vực này đang chuẩn bị chào đón những vị khách Trung Quốc. Năm 2023, Thái Lan dự kiến đón 5 triệu khách Trung Quốc, tương đương 50% lượng khách họ đón trong năm 2019. Malaysia dự kiến đón khoảng 1,5 - 2 triệu lượt khách (bảng 50-75% trước dịch). Hiệp hội Lữ hành Malaysia chuẩn bị một buổi trình diễn, giới thiệu sản phẩm du lịch tại các thành phố Trung Quốc để thu hút khách. Khách sạn Sofitel Sentosa ở Singapore đang tạo ra những gói ưu đãi Tết nhắm đến du khách Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia Đông Nam Á cũng không quá lo ngại về việc bùng phát dịch bệnh khi người Trung Quốc đi du lịch lại. 

Trang Thư (TH)

 

Bình luận