Đảng Cộng hòa yêu cầu ông Trump cam kết trung thành
Tin Hoa Kỳ

Đảng Cộng hòa yêu cầu ông Trump cam kết trung thành

Đó là tuyên bố do Đảng Cộng hòa đưa ra áp dụng cho tất cả ứng viên thuộc đảng này, họ phải tuyên thệ trung thành với người thắng cử vòng sơ bộ.

Theo Báo Vnexpress, trong thông báo ngày 26/2, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) - bà Ronan McDaniel cho biết mọi ứng viên tổng thống, trong đó có cựu tổng thống Donald Trump, phải cam kết trung thành và ủng hộ ứng cử viên cuối cùng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2024.

Ứng cử viên nào không ký vào bản cam kết sẽ không được tham dự vào các cuộc tranh luận của Đảng ở vòng bầu cử sơ bộ, McDaniel chia sẻ thêm.

“Điều này là hiển nhiên. Nếu bạn sắp tham gia tranh cử ở RNC và kêu gọi cử tri bầu chọn mình, bạn nên thể hiện rằng mình sẽ ủng hộ họ và người mà họ chọn làm ứng cử viên cuối cùng,” chủ tịch RNC nói trên chương trình “State of the Union” của CNN.

Đảng Cộng hòa yêu cầu ông Trump cam kết trung thành

Bà Ronna McDaniel - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa. Ảnh: Facebook nhân vật.

Đến nay, cựu tổng thống Trump vẫn không tán thành ý tưởng này, ông cho rằng “Điều đó còn tùy vào việc ai là người được đề cử”.

Trong khi đó, một phát ngôn viên trong chiến dịch tranh cử của Trump cho biết “Tổng thống Trump sẽ ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa vì đó chắc chắn là ông ấy.”

McDaniel kỳ vọng rằng tất cả ứng cử viên bao gồm Trump đều đồng thuận ký bản cam kết. Điều này sẽ trở thành một bước tiến quan trọng giúp hòa giải các mâu thuẫn nội bộ và hướng tới một mặt trận thống nhất.

Bên cạnh ông Trump, hiện có hai ứng cử viên Đảng Cộng hòa khác lần lượt xuất hiện. Bà Haley Nikki, cựu Thống đốc Nam Carolina, đã thông báo chính thức tham gia tranh cử vào ngày 14/2 vừa qua. Trước đây bà từng được ông Trump chọn làm đại sứ cho Liên Hợp Quốc vào năm 2017. Do vậy, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 sẽ chứng kiến bà Haley đối đầu với sếp cũ của mình.

Một người khác là ông Vivek Ramaswamy - doanh nhân về công nghệ sinh học trở thành người mới nhất tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào ngày 21/2.

Hiếu Ngân

Bình luận