Cựu cảnh sát Gary bị kết án sử dụng vũ lực quá mức
Tin Hoa Kỳ

Cựu cảnh sát Gary bị kết án sử dụng vũ lực quá mức

Ngày 15/11, tại tòa liên bang ở Hammond, cựu cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát thành phố Gary (bang Indiana, Hoa Kỳ) đã bị kết án một năm tù giam và một năm tù treo có giám sát vì vi phạm luật dân quyền liên bang.

Theo thông cáo báo chí đăng tải trên U.S Department of Justice, ông Terry Peck (48 tuổi) thừa nhận hành vi làm trái luật dân quyền liên bang trong lúc thi hành công vụ. Cụ thể, vào tháng 3/2019 khi còn làm việc tại Sở Cảnh sát Gary, ông đã chặn xe một người lái xe ô tô vì cáo buộc vi phạm giao thông và sử dụng vũ lực quá mức để bắt giữ nạn nhân.

Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho biết: “Sau khi bị bắt, nạn nhân đeo còng tay và không gây ra mối đe dọa nào cho Peck hoặc bất kỳ ai xung quanh, nhưng Peck vẫn đập mặt và đầu nạn nhân vào xe cảnh sát khiến người đàn ông gãy răng và xây xác”.

Ảnh minh họa (Nguồn: NWI Times)

Với hành vi này, Peck đã bị Ủy ban Dịch vụ Dân sự Cảnh sát Gary sa thải năm 2020 và truy tố vào tháng 10/2021 bởi đại bồi thẩm đoàn liên bang. Luật sư Hoa Kỳ Clifford D. Johnson của Quận Bắc Indiana cho biết: “Việc truy tố thành công này chứng tỏ công lý có thể thắng cuộc như thế nào khi nạn nhân và nhân chứng dũng cảm báo cáo hành vi sai trái của những người thuộc lực lượng an ninh”.

Sunny Nguyen

Bình luận