Cơ hội lẫn thách thức tại “Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng”
Tin Việt Nam

Cơ hội lẫn thách thức tại “Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng”

Hội thảo “Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng” với sự tham gia của nhiều diễn giả, khách mời giàu kinh nghiệm thu hút đông đảo người đến tham dự.

Sáng 16/3, Hội thảo “Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng” kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ gồm nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức giá trị, giữ chân người nghe đến phút cuối cùng. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và thực hiện tại TP Hải Phòng.

Cơ hội lẫn thách thức tại “Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng”

Hội thảo thu hút đông đảo người tham gia (Nguồn: vtv.vn)

Đến hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả, chuyên gia, khách mời giàu kinh nghiệm, có tiếng từ các tập đoàn lớn về truyền thông, công nghệ, sản xuất,…trong lẫn ngoài nước. Ngoài ra, một lượng lớn khán giả là những nhà truyền thông, báo chí, những người làm truyền hình khắp cả nước.

Nói về xu hướng báo chí 2023, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng 2023 sẽ là một năm đột phá về trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong báo chí.

Bên cạnh đó, bà Zhu Dan, Phó trưởng đại diện Tập đoàn truyền thông Trung Quốc (CMG) tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng đã chia sẻ về mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng CCTV. Qua đây, bà bày tỏ “Lĩnh vực số là một lĩnh vực mới với tất cả chúng ta. Tôi mong muốn chúng ta có thể hợp tác với nhau để chinh phục lĩnh vực này”.

Hội thảo gồm các tọa đàm như: các mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng, nội dung và công nghệ “Ai là vua?”, khi quảng cáo trực tuyến “lên ngôi”. Chương trình là cơ hội để những người trong nghề cũng phân tích, đề xuất, thảo luận ý kiến về các mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng, cũng như hướng đi mới về “chuyển đổi số”. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để các đài truyền hình, cơ quan báo chí tìm được nhiều khán giả hơn, đồng thời tăng doanh thu.

Kim Thao

Bình luận