Cảnh sát San Francisco đẩy mạnh chiến dịch “retail theft blitz”
Tin Hoa Kỳ

Cảnh sát San Francisco đẩy mạnh chiến dịch “retail theft blitz”

Trong bối cảnh mùa Lễ Tạ Ơn và Black Friday đang đến gần tại Hoa Kỳ, Sở Cảnh sát bang San Francisco (SFPD) đã tiến hành chiến dịch “retail theft blitz” (tạm dịch: oanh tạc trộm cắp bán lẻ) ở nhiều cửa hàng bán lẻ, thực hiện hàng trăm vụ bắt giữ các đối tượng, băng nhóm trộm cắp.

Theo thông báo được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của chính quyền San Francisco hôm 20/11, bà Mayor London N. Breed – Thị trưởng San Francisco cho biết, SFPD đang tiếp tục mở rộng chiến dịch “retail theft blitz”, thực hiện nhiều vụ bắt giữ tại các điểm bán lẻ khắp San Francisco. Cụ thể, kể từ khi chiến dịch này được khởi động vào năm ngoái, lực lượng an ninh thuộc SFPD đã bắt giữ hơn 300 người khi tuần tra hơn 40 điểm bán lẻ. Cùng với đó, bà Brooke Jenkins – Chưởng lý quận San Francisco đã đệ đơn tố cố một số trường hợp này, nhằm mang lại nỗ lực thực thi mới cho San Francisco”.

Cảnh sát San Francisco đẩy mạnh chiến dịch “retail theft blitz”

Cuộc họp báo về việc triển khai chiến dịch “retail theft blitz” của cảnh sát San Francisco (Nguồn: SFPD)

Cũng theo Thị trưởng London Breed, tháng 9 vừa qua, San Francisco đã nhận được số tiền tài trợ khoảng 17 triệu USD cho việc thực hiện chiến dịch chống lại tội phạm trộm cắp đặc biệt tại cửa hàng, trung tâm mua sắm. Trong đó, 15 triệu USD tài trợ dùng hỗ trợ công việc của SFPD bao gồm trả tiền làm thêm giờ cho các sĩ quan SFPD,... Dự kiến 3 năm tới, SFPD tăng cường chiến dịch này với nguồn tài trợ từ khoản trợ cấp mới của tiểu bang.

Ngoài ra, bên cạnh đó, them vào thì và bị alg mkatfThị trưởng London Breed tháng 9 vừa qua suna jsdnhanjj được số tiền tài trợ khoảng 17 tỷ USD cho việc thuec hiện chiến dịch chống lại tội phạm trộm cắp đặc biệt tại cửa hàng, trung tâm mua sắm. Trong đó, 15 triệu USD tiền tài trọ dùng hỗ trợ việc cho SFPD          

Những hoạt động này như một nỗ lực to lớn trong công cuộc giải quyết nạn trộm cắp trên khắp các thành phố thuộc San Francisco. Từ đó, tỷ lệ trộm cắp từ đầu năm đến nay giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi mùa mua sắm nghỉ lễ đến vào tuần này, SFPD sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch “retail theft blitz” tại địa điểm bán lẻ trên toàn Thành phố.

Sunny Nguyen  

Bình luận