Canada: Giải tán “Đoàn xe Tự do” tại cầu Ambassador
Tin Quốc Tế

Canada: Giải tán “Đoàn xe Tự do” tại cầu Ambassador

Từ 17h ngày 11/2/2022, cảnh sát thành phố Windsor, Ontario (Canada) có thể sử dụng các biện pháp cần thiết để giải tán cuộc biểu tình của “Đoàn xe Tự do”. Hành động này được cho là sẽ giúp giảm tình trạng tê liệt tại cầu Ambassador, khai thông biên giới Canada – Hoa Kỳ.

Báo Vnexpress (Việt Nam) đưa tin, Thẩm phán Tòa thượng thẩm Canada Geoffrey Morawetz vừa ra phán quyết buộc nhóm người của “Đoàn xe Tự do” phải chấm dứt biểu tình từ 17h ngày 11/02/2022. Đồng thời, lực lượng cảnh sát thành phố Windsor (Ontario, Canada) có thể sử dụng các biện pháp cần thiết trong việc giải tán nhóm người đang biểu tình tại cầu Ambassador.

Canada: Giải tán “Đoàn xe Tự do” tại cầu Ambassador

Đoàn xe biểu tình tại cầu Ambassador. Ảnh: AP

Được biết, cây cầu Ambassador là cửa khẩu giao thương quan trọng giữa Canada và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những ngày gần đây hàng trăm tài xế thuộc nhóm người bài trừ vaccine Covid-19 đã đem xe đến chặn hết các lối dẫn lên cầu Ambassador nhằm phản đối chính sách tiêm chủng của chính quyền. Sau đó gây ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng, khiến hoạt động tại cầu Ambassador gần như bị tê liệt hoàn toàn. Dòng xe kẹt cứng, hàng hóa ùng ứ, nhiều doanh nghiệp cắt giảm lượng hàng xuất khẩu, những vấn đề này đang đe dọa đến quá trình phục hồi kinh tế hậu Covid-19 của “xứ sở lá phong”.

Đến ngày 12/02/2022, thông tin cập nhật từ báo Tuổi trẻ (Việt Nam), sau khi phán quyết từ Thẩm phán Tòa thượng thẩm Canada Geoffrey Morawetz được thi hành, tình trạng ún ứ kéo dài nhiều ngày qua ở cầu Ambassador đã trở nên thông thoáng hơn.

Trước đó, để tạm thời giải quyết vấn đề nan giải trên các xe chở hàng hóa phải di chuyển hơn 100km đến cửa khẩu khác theo yêu cầu giới chức thành phố Windsor. Song, trong tình huống cấp bách hiện tại, biện pháp này không được xem là biện pháp tối ưu.

Theo báo VOV (Việt Nam), vì phản đối chính sách tiêm chủng của chính quyền Canada, các tài xế xe tải đã thực hiện cuộc biểu tình mang tên “Đoàn xe Tự do”. Những cuộc biểu tình được diễn ra tại cầu Ambassador, bên ngoài tòa nhà chính phủ ở thủ đô Ottawa, sau đó nhanh chóng lan sang nhiều quốc gia khác như: Hoa Kỳ, Pháp, New Zealand và Australia.

Gia Hưng (TH)

Bình luận