Bắt giữ thiếu niên 15 tuổi liên quan vụ nổ súng tại California
Tin Hoa Kỳ

Bắt giữ thiếu niên 15 tuổi liên quan vụ nổ súng tại California

Vào thứ Sáu (ngày 3/11), cảnh sát thành phố Chula Vista đã bắt giữ một nam thiếu niên 15 tuổi liên quan đến vụ xả súng tại nhà hàng ở phía Nam San Diego (California, Hoa Kỳ), khiến 4 người bị thương.

Theo hãng tin AP, trong thông cáo báo chí của Sở Cảnh sát Chula Vista hôm thứ Bảy (ngày 4/11), do vấn đề tuổi tác của thiếu niên bị bắt giữ, nên thời điểm này cảnh sát không công bố thêm bất kỳ thông tin gì về nghi phạm.

Cậu bé 15 tuổi bị này chính là nghi phạm của vụ xả súng vào ngày 28/10/2023, trong nhà hàng NOVO Brazil khiến 4 người bị thương và gây hỗn loạn nghiêm trọng. Lúc bấy giờ, lực lượng an ninh chưa bắt được nghi phạm, dẫn đến sự lo ngại về tay súng đang hoạt động ở Trung tâm thị trấn Otay Ranch, vì thế họ phải đóng cửa nhà hàng.

Bắt giữ thiếu niên 15 tuổi liên quan vụ nổ súng tại California

Nhà hàng NOVO Brazil nơi xảy ra vụ xả súng khiến 4 người bị thương vào tháng trước (Nguồn: AP)

Vụ việc khiến cho một cậu bé (16 tuổi), một người đàn ông (58 tuổi), một phụ nữ (60 tuổi) và một phụ nữ (21 tuổi) bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó, cảnh sát nghi ngờ rằng thiếu niên xả súng và cậu bé 16 tuổi bị bắn vào chân có mâu thuẫn với nhau, những người còn lại đều bị liên lụy. Hiện về phía cảnh sát không công bố thêm bất kỳ thông tin nào của nghi phạm và vụ xả súng.

Sharon Nguyen

Bình luận