Bảo tàng Tương lai độc nhất ở Dubai
Văn hóa

Bảo tàng Tương lai độc nhất ở Dubai

Bảo tàng Tương lai là biểu tượng mới của thành phố Dubai, có thiết kế hình elip, ra mắt công chúng vừa tròn một năm. 

Theo VnExpress, Bảo tàng Tương lai là tòa nhà hình elip đặt trên một khối nhà phủ cây xanh, trồng gần 100 loài thực vật. Tổng thể công trình gồm 7 tầng, cao 77 mét và được trang trí bởi 14.000 mét thư pháp Ả Rập trên nền thép không gỉ, cũng là các cửa sổ lấy ánh sáng. Điều đặc biệt là công trình này không có bất kỳ trụ cột nào để chống đỡ. Bên ngoài là không gian đi bộ, nghỉ chân, hồ nước,... Khi đi qua những cánh cửa xoay, khách tham quan bước vào khu vực sảnh trung tâm, với trần nhà cao và sáng, được trang trí bằng họa tiết là những khung cửa sổ chữ Ả Rập. Cầu thang xoắn ốc vừa tạo thẩm mỹ vừa là giếng trời. 

Bảo tàng Tương lai độc nhất ở Dubai

Không gian tại Bảo tàng Tương lai (thành phố Dubai)

Mục tiêu của Bảo tàng là khơi gợi khả năng của con người, ứng dụng vào thế giới thực tiễn. Đây là nơi du khách có cơ hội tham gia vào những trò chơi công nghệ. Sau khi sử dụng hộ chiếu để đăng ký, khách mua vé tham quan. Giá vé khoảng 1 triệu đồng. Mỗi người sẽ đeo một thẻ từ nhỏ trên tay để qua cửa, sử dụng như một chìa khóa trong những trường hợp tương tác ứng dụng công nghệ tại các tầng chức năng. Sau hơn 30 phút xếp hàng, chiếc cửa lớn mở ra với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên ảo, giới thiệu về thế giới 50 năm tới, thời điểm tưởng tượng đến năm 2071.

Bảo tàng Tương lai độc nhất ở Dubai

 Bảo tàng sẽ có hướng dẫn viên du lịch ảo giới thiệu về thế giới của 50 năm tới

Du khách bước vào thang máy mô phỏng thiết kế như tàu vũ trụ con thoi, di chuyển tốc độ cao. Từ trong tàu có thể nhìn qua cửa sổ để quan sát quá trình xuất phát và quang cảnh bên ngoài. Mỗi tầng của bảo tàng được thiết kế như một bộ phim, lấy bối cảnh từ tương lai công nghệ cao, có người kể chuyện chuyên nghiệp. Tầng tiếp theo là rừng nhiệt đới, tái hiện một phần rừng Amazon ở Leticia, Colombia, mang đến hệ sinh thái theo chủ nghĩa hiện thực. Thiên nhiên có vẻ đẹp theo một cách hoàn toàn mới, nhờ vào phiên bản kỹ thuật số, hiệu ứng ánh sáng, mưa nắng như ngoài đời thật. Du khách sử dụng khóa trên tay để tự tay gieo mầm sống cho khu rừng bằng công nghệ hiện đại.

Bảo tàng Tương lai độc nhất ở Dubai

 Bảo tàng Tương lai là tòa nhà hình elip đặt trên một khối nhà phủ cây xanh

Bên cạnh đó, Bảo tàng còn có không gian đặc biệt cho trẻ em từ 3 đến 10 tuổi, tận hưởng trải nghiệm thế giới mở trong tương lai. Đây là khu vực dành riêng được thiết kế để khuyến khích trẻ khai thác tiềm năng bản thân. Bảo tàng cũng là một địa điểm tổ chức sự kiện lớn, mở đón khách từ 9h đến 21h các ngày trong tuần, thứ 6 từ 14h đến 21h, đóng cửa ngày chủ nhật. 

Ngọc Thanh (TH)

Nguồn ảnh: VnExpress

Bình luận