Tin Hoa Kỳ
news

Trump từ chối tranh luận, người kế nhiệm Biden đáp trả

(TAP) - Về động thái từ chối tham gia cuộc tranh luận ngày 10/9 của ông Donald Trump, Phó Tổng thống Kamala Harris - người được Tổng thống Joe Biden đề cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng, đã có tuyên bố đáp trả.

news

Hoa Kỳ: Kinh tế tăng trưởng nhanh trong Quý II, tín hiệu Fed sẽ điều chỉnh lãi xuất?

(TAP) - Hoạt động kinh tế tại Hoa Kỳ tăng mạnh hơn so với dự kiến trong Quý II/2024. Nhiều tín hiệu tích cực cho thấy Fed có khả năng tiến hành đợt cắt giảm đầu tiên trong bốn năm kể từ năm 2020.

news

California: Bắn nhân viên bưu điện, người đàn ông San Francisco bị kết án 11 năm tù

(TAP) - Khi đang giao thư, nhân viên bưu điện Hoa Kỳ (United States Postal Service, viết tắt: USPS) bất ngờ bị truy đuổi và bắn hàng chục phát bởi người đàn ông tên “Vo Nguyen” (38 tuổi), cư dân San Francisco (bang California).

news

Vụ ông Trump bị ám sát: Giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ từ chức, người trong cuộc nói gì?

(TAP) - Giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ Kimberly Cheatle đã từ chức sau khi nhà lập pháp chỉ trích không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ứng cử viên Donald Trump cùng dân thường. Trước tuyên bố trên, Tổng thống Joe Biden và ông Trump cũng đã đưa ra bình luận.

news

Lãnh đạo các nước nói gì về quyết định rút khỏi chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ

(TAP) - Về việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rút lui khỏi khỏi chiến dịch tái tranh cử năm 2024, Thủ tướng Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Ba Lan, Cộng hòa Czech và Ukraine đã có chia sẻ liên quan đến người đứng đầu Nhà Trắng.

news

Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử, người thay thế ông nói gì?

(TAP) Ngày 22/7 (giờ địa phương), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thông báo sẽ rút lui khỏi cuộc tranh cử vào Nhà Trắng. Người thay thế ông làm đối trọng với ứng cử viên Donald Trump phía đảng Cộng hòa là Phó Tổng thống đương nhiệm – bà Kamala Harris.

news

Hoa Kỳ: Áp thuế chống bán phá giá với túi giấy mua sắm nhập khẩu từ nhiều quốc gia

(TAP) - Dựa vào kết luận của Ủy ban Thương mại Quốc tế (International Trade Commission, viết tắt: ITC), Bộ Thương mại (Department of Commerce, viết tắt: DOC) Hoa Kỳ công bố mức thuế chống phá giá đối với túi giấy mua sắm nhập khẩu từ nhiều quốc gia.

news

Hoa Kỳ: Tổng thống Joe Biden hủy lịch trình ở Las Vegas vì dương tính COVID

(TAP) - Theo dự kiến, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tham gia phát biểu vận động tranh cử ở Las Vegas (bang Nevada). Tuy nhiên, kế hoạch đã bị hủy khi người đứng đầu quốc gia dương tính với COVID-19.

news

Tỷ phú SpaceX dời trụ sở khỏi California vì bức xúc chính sách mới của địa phương

(TAP) - California vừa phê duyệt luật cấm tiết lộ giới tính (khuynh hướng tình dục) của học sinh khi không có sự cho phép của trẻ. Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu SpaceX thất vọng cho rằng luật này ảnh hưởng đến gia đình các thành viên công ty nên sẽ chuyển trụ sở doanh nghiệp khỏi địa phương.

news

Đã xác định danh tính đối tượng nổ súng tấn công ứng viên bầu cử Donald Trump

(TAP) - Trong cuộc vận động tranh cử ở Butler (Pennsylvania) ngày 13/7, ông Donald Trump bất ngờ bị tấn công bằng súng. Hiện, tình trạng của ứng cử viên hàng đầu Đảng Cộng hòa (Republican Party) đã ổn định, FBI cũng xác định danh tính và tiêu diệt tay súng ám sát.

Trang 1