WHO cảnh báo tình trạng viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc ở trẻ
Tin Quốc Tế

WHO cảnh báo tình trạng viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc ở trẻ

Cập nhật diễn biến về những trường hợp trẻ em bị nhiễm viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc tại Châu Âu, Tổ chức Y tế Thế giới thông báo đã có ít nhất một ca tử vong, đồng thời lên tiếng cảnh báo tính trạng nguy hiểm này.

Thông tin từ Thông tấn xã Việt Nam, ngày 23/04/2022 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố một báo cáo cho thấy số lượng trẻ em nhiễm viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc ở Châu Âu đang ngày càng tăng. Cập nhật số liệu báo cáo, tính đến ngày 21/04/2022 WHO ghi nhận 169 trường hợp nhiễm bệnh tại 12 quốc gia gồm: Anh, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Israel, Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Italy, Na Uy, Pháp, Roamania và Bỉ. Trong đó có ít nhất một ca bệnh nhi tử vong và 17 trường hợp phải cấy ghép gan vì bệnh chuyển biến xấu.

WHO cảnh báo tình trạng viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc ở trẻ

Ảnh minh họa: AP

Theo báo Phát luật TP. HCM (Việt Nam), hiện tại tổ chức WHO vẫn không đưa ra thông tin cụ thể về trường hợp bệnh nhi tử vong, song cơ quan này cho biết họ đang sát diễn biến tình hình lây nhiễm và làm việc với giới chức Anh (quốc gia xuất hiện trẻ em bị nhiễm viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc đầu tiên) cùng một số nước có ca nhiễm tương đồng về vấn đề trên. Đồng thời, lên tiếng cảnh báo tình trạng nhiễm bệnh nguy hiểm này.

Được biết, độ tuổi bệnh nhi mắc viêm gan cấp tính chủ yếu là trẻ từ 1 tháng tuổi đến 16 tuổi với triệu chứng như: vàng da, tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Vương quốc Anh là nơi phát hiện những ca nhiễm đầu tiên (từ ngày 05/04/2022), đến nay số lượng này đã tăng lên 114 trẻ. Thông qua nghiên cứu, các bác sĩ phát hiện virus adenovirus (gây bệnh cảm lạnh thông thường) trong ít nhất 74 ca viêm gan ở trẻ, có 20 ca viêm gan liên quan đến virus Covid-19 và 19 trường hợp nhiễm đồng thời cả hai virus adenovirus và SARS-CoV-2.

Minh Huy (TH)

Bình luận