Washington: Xả súng kinh hoàng khiến nhiều người thương vong
Tin Hoa Kỳ

Washington: Xả súng kinh hoàng khiến nhiều người thương vong

Theo báo TTXVN đưa tin, chiều 24/8 (giờ Mỹ), tại thủ đô Washington đã xảy ra một vụ xả súng ngay trước một khu nhà dành cho người cao tuổi. Vụ việc trên khiến cho 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cụ thể, đại diện Sở cảnh sát thủ đô Washington thông tin rằng, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều theo giờ địa phương vùng ngoại ô Truxton Circle, ngay trước một khu nhà dành cho người cao tuổi và gần một số trường trung học. Thời điểm này, một chiếc xe ôtô màu đen thuộc dòng xe thể thao đa dụng (SUV) dừng lại trước khu nhà, có hai đối tượng bước ra từ xe và tiến hành xả súng, sau đó cả hai nhanh chóng quay lại xe rồi trốn thoát.

Ghi nhận từ phía cảnh sát địa phương, 2 trong số 5 người bị bắn đã tử vong ngay tại hiện trường, còn 3 người bị thương được đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Hiện tại, Cảnh sát đang tiến hành thu thập bằng chứng liên quan để xác định động cơ của vụ xả súng này.

Washington: Xả súng kinh hoàng khiến nhiều người thương vong

Cảnh sát đang điều tra hiện trường vụ xả súng. Nguồn: TTXVN/Washington Post

Được biết, khu vực xảy ra xả súng là một điểm nóng về ma túy, do đó, nhiều khả năng vụ việc có liên quan đến những đối tượng buôn bán ma túy.

Năm 2022, số lượng vụ xả súng tại Mỹ dường như xuất hiện thường xuyên hơn. Trong một nỗ lực để hạn chế "bạo lực súng đạn", Thượng viện Mỹ đã thông qua các biện pháp để những người nguy hiểm không thể sở hữu súng. Ông Gregory Shaffer - cựu đặc vụ chuyên về giám sát và cựu thành viên Đội Giải cứu Con tin (HRT) của FBI cũng từng nhận định: “Súng không gây bạo lực; con người gây ra bạo lực”. Nguyên nhân sâu xa của tất cả, chính là “cái ác tồn tại” và những người bệnh ngày càng ít chịu sự quản lý hay được điều trị thích hợp.

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra cũng như ý kiến cho vấn đề xả súng liên tục tại Mỹ. Thế nhưng, tình trạng này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để phía chính quyền Mỹ giải quyết hiệu quả và triệt để hơn.

Hoa Phan (TH)

Bình luận