Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp đưa tội phạm truy nã về nước
Tin Quốc Tế

Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp đưa tội phạm truy nã về nước

Ngày 8/3/2022, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ra thông cáo báo chí cho biết, Chính phủ Hoa Kỳ đã phối hợp cùng Việt Nam đưa một tội phạm bỏ trốn về nước.

Ngày 19/1, một tội phạm bỏ trốn bị Sở Cảnh sát Thị trấn Forks ở Easton, bang Pennsylvania truy nã với tội danh tấn công tình dục một trẻ vị thành niên dưới 11 tuổi, đã được đưa trở về Hoa Kỳ.

Đối tượng bỏ trốn tên là Michael P. Boumal (65 tuổi) bị truy nã từ năm 2012. Cảnh sát Tư Pháp Hoa Kỳ (USMS) cùng Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (U.S. CBP) đã tiến hành bắt giữ đối tượng này.

 

Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp đưa tội phạm truy nã về nước

Ảnh chân dung Michael P. Boumal. Ảnh: PA Police.

Trước đó, các quan chức Hoa Kỳ xác định Boumal đang ở Hà Nội, sau khi biết đối tượng này quá hạn thị thực Việt Nam hai năm. Ngay lập tức, Cơ quan An ninh Ngoại giao (DSS), Trợ lý Cán bộ An ninh Khu vực - Điều tra đã nhanh chóng làm việc với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, Công an TP Hà Nội và Sở Cảnh sát Thị trấn Forks để đảm bảo đưa Boumal trở về Hoa Kỳ.

 

Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp đưa tội phạm truy nã về nước

Cơ quan chức năng đưa đối tượng Michael P. Boumal về nước ở sân bay Philadelphia ngày 19/1. Ảnh: Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ

Thông cáo báo chí cũng nêu rõ, việc Boumal bị bắt giữ như một lời nhắc nhở với tất cả mọi người rằng cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ sẽ không ngừng truy lùng những tên tội phạm bỏ trốn, cũng như cố gắng sử dụng các quốc gia khác làm nơi trú ẩn một cách không chính đáng.

Liên quan đến vụ việc này, các đặc vụ của DSS tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội và ở Washington D.C., cùng USMS và các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam đã hợp tác trong việc đưa đối tượng Boumal về nước.

Trần Vũ (TH)

 

 

Bình luận