Việt Nam đón hai chuyến bay đầu tiên từ Mỹ, thí điểm “hộ chiếu vaccine
Tin Việt Nam

Việt Nam đón hai chuyến bay đầu tiên từ Mỹ, thí điểm “hộ chiếu vaccine

Việt Nam vừa đón hai chuyến bay đầu tiên chở công dân từ Mỹ về nước, áp dụng “hộ chiếu vaccine”, thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế.

Báo điện tử Đảng Cộng Sản đưa tin, hai chuyến bay VN5413 và VN5415 do Vietnam Airlines khai thác chở gần 350 hành khách khởi hành từ Los Angeles và San Francisco (Mỹ) đã về đến sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vào trưa ngày 12/9. Đây là hai trong số các chuyến bay đầu tiên được lựa chọn để thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với hành khách đã tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

 

Việt Nam đón hai chuyến bay đầu tiên từ Mỹ thí điểm “hộ chiếu vaccine”

Các hành khách tiến hành làm thủ tục nhập cảnh an toàn. (Ảnh: ĐCS)

 

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết, toàn bộ hành khách trên chuyến bay đều đáp ứng đủ điều kiện nhập cảnh và được cách ly theo chương trình thí điểm “hộ chiếu vaccine” của Bộ Y tế. Các hành khách sẽ cách ly tập trung 7 ngày tại khách sạn Vinpearl Resort và Spa Hạ Long (Quảng Ninh), sau đó tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày tiếp theo và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo đó, các hành khách trước khi lên máy bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, đã tiêm đủ hai liều vaccine phòng Covid-19; kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp PCR trong 72 giờ trước khi xuất cảnh; có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn suốt hành trình.

Dự kiến, cuối tháng 9 Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng và tỉnh Quảng Ninh tổ chức thêm các chuyến bay thí điểm đón hơn 300 công dân Việt Nam tại các nước châu Âu từ Paris (Pháp) về sân bay quốc tế Vân Đồn.

Trước đó, ngày 4/9, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay đầu tiên áp dụng chương trình “hộ chiếu vaccine” do hãng Vietnam Airlines thực hiện. Chuyến bay mang số hiệu VN311, có hành trình từ Tokyo (Nhật Bản) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) chở gần 300 hành khách người Việt về nước.

Phú Lâm (TH)

Bình luận