Vẻ đẹp huyền bí từ Khu rừng đen ở Đức
Văn hóa

Vẻ đẹp huyền bí từ Khu rừng đen ở Đức

Khu rừng đen ở Đức – Schwarzwald được ví như khu rừng trong truyện cổ tích Grimm. Đây là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch tới Đức và là biểu tượng văn hóa của đất nước này.

Rừng đen – Schwarzwald (tiếng Đức) – Black Forest (tiếng Anh), một dãy núi rộng lớn ở bang Baden-Württemberg thuộc miền tây nam nước Đức, giáp biên giới Thụy Sĩ. Đỉnh núi cao nhất trong rừng là đỉnh Feldberg có độ cao 1.493m so với mực nước biển, trải dài theo chiều cao 160km, chiều rộng đến 50km. Rừng đen nằm trong phần cao nhất của Scarpland Nam Đức, thuộc một phần rừng cổ đại Hercynian.

Vẻ đẹp huyền bí từ Khu rừng đen ở Đức

Khu rừng đen huyền bí

Sở dĩ nơi đây được gọi Khu rừng đen bởi càng vào sâu, cây cối rậm rạp khiến cho ánh nắng khó len lỏi vào bên trong. Nhiều loài cây sống lâu năm phát triển cao lớn tựa như cây dù khổng lồ che phủ lấy hệ sinh thái khu rừng. Vẻ đẹp thiên nhiên tươi xanh cũng như nhiệt độ thời tiết mát mẻ tại nơi này sẽ khiến bạn mê đắm.

Vẻ đẹp huyền bí từ Khu rừng đen ở Đức

Khung cảnh mặt hồ gợn phản chiếu rừng cây

Rừng đen là lá phổi xanh mà tạo hóa ban tặng cho nước Đức khi quanh năm khí hậu trong lành, những ngọn đồi thông bạt ngàn, thung lũng xanh mướt, hệ sinh thái phong phú, dồi dào. Càng đi vào sâu trong rừng, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng trăm con chim bay lượn, từng đàn nai nối đuôi nhau thong thả gặm cỏ non hay dòng suối mát lạnh chảy róc rách qua tảng đá lớn nhỏ phủ lớp rêu xanh.  

Vẻ đẹp huyền bí từ Khu rừng đen ở Đức

Đàn nai gặm cỏ non bên bờ suối

Phía Bắc của rừng đen trải dài từ Baden đến Freudenstadt, hình thành bởi nhiều hàng thông và cây linh sam. Miền Trung, từ Freudenstadt đến Freiburf im Breisgau, nơi có nhiều thác nước trên núi gần Triberg. Còn phía Nam bắt nguồn từ Freiburg im Breisgau đến biên giới Thụy Sĩ, vùng đặc trưng với thảo nguyên rộng lớn.

Nếu đã có dịp khám phá khu rừng, du khách đừng nên bỏ qua một số thị trấn xinh đẹp nằm gần đó như: Thị trấn Alpirsbach, Thị trấn Baden-Baden, Thị trấn Baiersbronn, Thị trấn Triberg... Mùa thu được xem là mùa đẹp nhất trong năm ở Black Forest, nếu đến vào mùa thu, du khách sẽ chứng kiến cảnh cánh rừng già thay da đổi thịt trở thành thảm thực vật căng tràn sức sống.

Vẻ đẹp huyền bí từ Khu rừng đen ở Đức

Thị trấn nhỏ ven khu rừng đen

thể nói, khu rừng đen là biểu tượng văn hóa của nước Đức, địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan hoàn hảo cho những người muốn tận hưởng vẻ đẹp yên bình, tự nhiên.   

Thuỳ Chi

Bình luận