UNICEF kêu gọi viện trợ cho trẻ em Syria
Tin Quốc Tế

UNICEF kêu gọi viện trợ cho trẻ em Syria

Hơn 10 năm sau cuộc nội chiến tại Syria (2011), nguồn kinh phí tài trợ nhân đạo cho trẻ em nước này ngày ngày càng kiệt quệ. Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đang đối mặt trước tình trạng thiếu hụt trầm trọng vì không đủ kinh phí duy trì hoạt động cứu trợ.
Theo báo Phụ nữ TP. HCM (Việt Nam) đăng tải ngày 9/5/2022, từ năm 2011 khi cuộc nội chiến ở Syria bùng nổ và kéo dài đến tận ngày nay, các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh, người dân vô tội, phụ nữ và trẻ em nước này ngày càng cạn kiệt.
Bà Juliette Touma - Phát ngôn viên của UNICEF trao đổi với hãng thông tấn AFP, không chỉ Syria mà cả những khu vực láng giềng - nơi người dân đang lẩn trốn, có khoảng 9,3 triệu trẻ em cần được hỗ trợ (con số cao nhất tính từ thời điểm xảy ra nội chiến). Đại diện UNICEF cũng nhấn mạnh, trẻ em Syria phải sống trong điều kiện nguy hiểm, ngặt nghèo quá lâu và gần như không thể tiếp tục chịu đựng.
UNICEF kêu gọi viện trợ cho trẻ em Syria  Nội chiến Syria ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng triệu trẻ em vô tội (Nguồn: Phụ nữ)

Cụ thể, theo ước tính, ngoài việc ghi nhận gần 500 người chết, cuộc đàn áp chống biểu tình của chính phủ Syria còn khiến hàng triệu người phải trốn khỏi đất nước, di cư sang khu vực lân cận. Trong đó, hơn 6,5 triệu trẻ em sống tại Syria và 2,8 triệu trẻ di tản cùng gia đình ở các nước khác đang cần hỗ trợ về trang thiết bị, thực phẩm, thuốc men và dịch vụ cần thiết.

Giám đốc UNICEF khu vực Trung Đông Adele Khodr củng cố, nhu cầu của trẻ em Syria và các nước Trung Đông ngày càng tăng cao khiến nhiều gia đình phải vật lộn để duy trì chi phí sinh hoạt, đảm bảo các nguồn cung cấp chính như thực phẩm, thuốc uống, vaccine.

Trẻ em là một trong những đối tượng dễ chịu tổn thương và cần hỗ trợ kịp thời để vượt qua ảnh hưởng không mong muốn từ chiến tranh. Hiện nay, UNICEF đã viện trợ gần 20 triệu USD cho Syria. Tuy nhiên, bà Khodr tiết lộ tổ chức chỉ kêu gọi thành công ít hơn một nửa yêu cầu đề ra và đang đối mặt tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nếu muốn duy trì kinh phí thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Thái Sơn (TH)

Bình luận